Thứ bảy, 27/04/2024 10:15 (GMT+7)

Tấm gương đoàn viên tiêu biểu trưởng thành từ Chi đoàn dân cư

Bùi Phương -  Thứ sáu, 05/03/2021 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của người Bí thư Chi đoàn, anh Vũ Thế Anh luôn nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên giao phó.

Được vinh dự kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trưởng thành từ phong trào Đoàn ở khu dân cư, đoàn viên Vũ Thế Anh , Bí thư Chi đoàn thôn Ngọc Yên Ngoài, Ủy viên BTV Đoàn xã, Ủy viên Hội LHTN xã Cao Xá luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại Đoàn.

Gần 15 năm gắn bó với công tác Đoàn tại thôn Ngọc Yên Ngoài, xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, anh Vũ Thế Anh với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm luôn được đoàn viên, hội viên, thanh niên trong ấp tín nhiệm là gương sáng cho đoàn viên, thanh niên thôn nhà học tập.

Bí thư Chi đoàn tiên phong, gương mẫu

Tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào hoạt động, năm 2008 dù còn rất trẻ nhưng anh Vũ Thế Anh đã được các đoàn viên thanh niên trong thôn tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư Chi đoàn.

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của người Bí thư Chi đoàn, anh Vũ Thế Anh luôn nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên giao phó. Trong công tác Đoàn, anh Vũ Thế Anh luôn chủ động lắng nghe tâm tư nguyện vọng của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó, mới tìm ra phương pháp xây dựng và phát triển phong trào Đoàn tại thôn. Đồng thời mạnh dạn tham mưu với Chi bộ, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên xã Cao Xá trong việc giúp đỡ thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng, thăm hỏi gia đình chính sách tại đơn vị, vận động học bổng, học phẩm cho các em học sinh nghèo... được các bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại thôn Ngọc Yên Ngoài năm 2018.

Anh Vũ Thế Anh luôn phát huy vai trò xung kích, nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm cụ thể, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xung kích đi đầu trên mọi mặt trận thì mới kêu gọi và gắn kết được với đoàn viên thanh niên.

Chính sự gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động tích cực của bản thân, anh Vũ Thế Anh đã giữ vững và xây dựng Chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền, hoạt động Chi đoàn rất hiệu quả, từng bước xây dựng Chi đoàn Ngọc Yên Ngoài phát triển, tích cực đi đầu trong phong trào đoàn tại địa phương là một trong những chi đoàn vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền của Đoàn xã Cao Xá, nhiều năm liền được đoàn xã xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được khen thưởng. Vì vậy, anh Vũ Thế Anh luôn được các đoàn viên trong Chi đoàn tin yêu, quý mến và trở thành chỗ dựa cho đoàn viên thanh niên trong thôn, là người cán bộ Đoàn gương mẫu, trách nhiệm, tấm gương để đoàn viên, thanh niên xã nhà noi theo.

Gương cán bộ đoàn làm kinh tế giỏi

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, bên cạnh việc làm công tác tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, xây dựng Chi đoàn vững mạnh, phát triển, bản thân anh Vũ Thế Anh luôn làm gương, đi đầu trong việc phát triển kinh tế tại địa phương để có thể giúp đỡ cho đoàn viên thanh niên tại địa phương gắn bó với quê hương, làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.

Anh Vũ Thế Anh đã phát triển mô hình VACR, với diện tích ao nuôi cá là 10.000m2, chuồng nuôi lợn 200m2,  bưởi 300 cây, 4 bò sinh sản, 7 sào cấy lúa với doanh thu bình quân trên 400 triệu đồng/năm, đồng thời chủ động tham mưu cho Hội Liên hiệp thanh niên xã Cao Xá thành lập tổ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế có 7 thành viên do chính anh làm tổ trưởng để giúp đỡ nhau về giống, vốn và kỹ thuật sản xuất. Vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, giúp cho thu nhập nhiều hộ gia đình tăng lên hàng năm.

Anh Vũ Thế Anh đã phát triển mô hình VACR, với diện tích ao nuôi cá là 10.000m2, chuồng nuôi lợn 200m2,  bưởi 300 cây, 4 bò sinh sản, 7 sào cấy lúa với doanh thu bình quân trên 400 triệu đồng/năm.

Với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Vũ Thế Anh là một trong những gương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu của đơn vị xã. Bằng sự nỗ lực của bản thân và tập thể Chi đoàn, anh Vũ Thế Anh đã được Chủ tịch UBND xã Cao Xá, huyện Đoàn Tân Yên tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền. Đặc biệt, vừa qua, anh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCN Hồ Chí Minh tuyên dương là Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021.

 Anh Vũ Thế Anh Nhận giấy khen của CT UBND xã Cao Xá năm 2019

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người Bí thư Chi đoàn, cùng với sự đoàn kết của các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thôn Ngọc Yên Ngoài, xã Cao Xá, chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thôn Ngọc Yên Ngoài xã Cao Xá sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.

Riêng đối với đoàn viên Vũ Thế Anh, điều mà bản thân mong muốn nhất là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương./.

Bạn đang đọc bài viết Tấm gương đoàn viên tiêu biểu trưởng thành từ Chi đoàn dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề