Thứ bảy, 27/07/2024 08:11 (GMT+7)

Đồng Nai: Cần kiếm tra hoạt động xả thải của Công ty CP đầu tư TASAGO gây ô nhiễm môi trường

Tuấn Hải - Trần Minh -  Thứ bảy, 18/05/2024 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy bê tông thuộc Công ty Cổ Phần Đầu Tư TASAGO tại tổ 17 Bình Hoà , Phường Hoá An, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai liên tục xả nước thải, bột bã bê tông chưa qua xử lý ra môi trường khiến người dân bức xúc.

tm-img-alt

Nhiều năm gần đây, người dân phường Hoá An nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng về trạm trộn bê tông của Công ty cổ đầu tư TASAGO (có địa chỉ tại tổ 17 Bình Hoà , Phường Hoá An, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) liên tục xả nước thải, bột bã bê tông chưa qua xử lý ra môi trường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xả thải của Công ty CP đầu tư TASAGO gây ô nhiễm môi trường

Tuy nhiên, những kiến nghị về ô nhiễm môi trường của người dân không được cơ quan chức năng phường Hoá An, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai xem xét giải quyết. Trái lại, nhà máy bê tông TASAGO Hoá An vẫn ngang nhiên xả thải ra môi trường trong thời gian dài.

Để tìm hiểu rõ phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tới ghi nhận thực tế nhà máy bê tông của Công ty cổ phần đầu tư TASAGO thì được biết nhà máy luôn hoạt động với tần suất lớn. Nước thải, cặn bã bê tông được xả trực tiếp ra mương nước trước cổng công ty. Bột bã bê tông thải ra trắng xóa, dày đặc dọc chiều dài mương nước và ngấm dần xuống đất

Trần Văn H, một cư dân sinh sống gần khu vực đó, chia sẻ: "Khi trời nắng như thế này, lượng khói bụi tăng cao. Tình trạng ô nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn, người dân không dám sử dụng nguồn nước từ giếng khoan. Việc xả thải diễn ra mỗi 2-3 ngày một lần." “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sẽ kiểm tra để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm, để đơn vị (trạm trộn bê tông - PV) không xả thải gây ô nhiễm môi trường”, người dân này cho hay.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nước thải, cặn bã bê tông được xả trực tiếp ra mương nước trước cổng công ty

Kể từ khi nhà máy bê tông TASAGO Hoá An hoạt động, đường giao thông trong khu vực phường Hoá An xuống cấp do những xe có tải trọng lớn chở cát sỏi, xi măng và bê tông gây nên. Đường sụt lún, nứt nẻ thành từng mảng lớn. Bụi bê tông thải bay mù mịt khiến giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nước dưới mương trước nhà máy bị nhộm màu bê tông

Từ những ghi nhận trên chúng tôi liên hệ gửi nội dung phản ánh cho trạm trộn bê tông của Công ty CP đầu tư TASAGO nhưng vẫn không được phản hồi thông tin.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã gửi nội dung làm việc tới UBND phường Hoá An. Sau đó, tới làm việc trực tiếp với UBND phường Hoá An. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Hoá An rất nhiều lần thông báo đi họp và không phản dù PV đã gọi điện, nhắn tin trao đổi theo sự chỉ đạo của UBND thành phố Biên Hòa là trước ngày 15/4 nhưng không bắt máy.

PV cũng liên hệ làm việc với UBND TP Biên Hoà và đã tiếp nhận, gửi công văn yêu cầu phường Hoá An báo cáo kết quả về UBND TP Biên Hoà trước ngày 15/5/2024. Tuy nhiên, ngày 15/5/2024, PV liên hệ lại với UBND TP Biên Hoà thì được cho biết phía phường Hoá An vẫn chưa có báo cáo cho thành phố?!

tm-img-alt
tm-img-alt
Nước thải từ nhà máy bê tông chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường 

Mặc dù trạm trộn bê tông của Công ty CP đầu tư TASAGO có dấu hiệu vi phạm pháp luật về môi trường trong một thời gian dài nhưng các cấp chính quyền phường Hoá An, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vẫn không có hướng xử lý? Hoặc chỉ xử lý "nửa vời".

Để môi trường xanh sạch đẹp, không ô nhiễm, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra, xử lý tình trạng xả thải gây ô nhiễm của Công ty cổ phần đầu tư TASAGO, tránh gây bức xúc kéo dài trong nhân dân./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Cần kiếm tra hoạt động xả thải của Công ty CP đầu tư TASAGO gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành