Chủ nhật, 28/04/2024 01:28 (GMT+7)

Đồng Nai: Sân bay Long Thành là 'thỏi nam châm' thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tuấn Hải - Đinh Oanh -  Thứ năm, 23/11/2023 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/11, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics và khai thác lợi thế khu vực quanh sân bay Long Thành năm 2023.

Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là một trong 6 địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế.

Tại Đồng Nai, ngành thương mại dịch vụ logistics, khách sạn, nhà hàng trong thời gian qua cũng phát triển, tuy nhiên còn thiếu rất nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp, hiện đại phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế, thiếu các trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện tầm vóc để phục vụ cho các hội nghị lớn, quan trọng của cả nước.

tm-img-alt

Ngoài ra, Đồng Nai cũng có cảng biển, kho bãi đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu trữ của doanh nghiệp, có hệ thống giao thông thuận lợi như đường bộ, đường sắt, đường thủy,…

Sau khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, tạo cú hích lớn đối với hàng loạt lĩnh vực công nghiệp, logistics, thương mại dịch vụ và đô thị cùng phát triển.

Theo báo cáo của sở KH-ĐT tỉnh Đồng Nai, sân bay quốc tế Long Thành với diện tích 5.000ha, dự kiến đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025 với quy mô vận chuyển 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Dự kiến đến năm 2030, Đồng Nai sẽ trở thành cửa ngõ trung chuyển của miền Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng năng động, toàn diện, linh hoạt và đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển, kho bãi của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sân bay Biên Hòa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là sân bay lưỡng dụng, đang được đẩy mạnh công tác triển khai đầu tư.

Sân bay Long Thành đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm xây dựng Đồng Nai trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất Việt Nam.

Sau khi sân bay Long Thành, sân bay Biên Hòa đi vào hoạt động, Đồng Nai sẽ trở thành một trong những trung tâm lưu trú, logistic, trung tâm phát triển thương mại dịch vụ hàng không, phục vụ sản xuất công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Sân bay Long Thành là 'thỏi nam châm' thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề