Thứ tư, 17/04/2024 04:34 (GMT+7)

Đồng Nai: Tiếp nhận 139 hồ sơ môi trường liên quan đến khu công nghiệp trong quý 1-2023

Duy Anh -  Thứ hai, 20/03/2023 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quý 1-2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai tiếp nhận 139 hồ sơ liên quan đến thủ tục môi trường của các dự án.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Đến nay, hoàn thành xử lý 43 hồ sơ và 96 hồ sơ đang xử lý. Theo đánh giá của Ban, việc thẩm định và cấp giấy phép môi trường được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và quy trình ISO.

Trong năm 2022, UBND tỉnh ủy quyền Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai thẩm định, phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; cấp giấy phép môi trường đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp.

Trong tháng 2-2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã phối hợp với phòng TN-MT các huyện, TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra, thẩm định về môi trường với các dự án trong các KCN và đã cấp giấy phép về môi trường cho 20 dự án.

Trong đó, có một số công ty như: Công ty TNHH Dah Seng Việt Nam (KCN Bàu Xéo), Công ty TNHH Dona Pacific (KCN Sông Mây), Công ty TNHH Dongah Chemical Vina (KCN Amata), Công ty CP Danich Agri Việt Nam (KCN Dầu Giây)…

Các KCN của Đồng Nai khi đi vào hoạt động đều có hệ thống xử lý nước thải tập trung để bảo vệ môi trường. Trong đó, đa số các KCN đều lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động và có kết nối trực tiếp với Sở TN-MT để giám sát chất lượng nước thải, kịp thời ngăn chặn các sự cố.

Hiện các KCN tại Đồng Nai đang triển khai đề án lắp đặt camera giám sát tại hệ thống xử lý nước thải tập trung./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tiếp nhận 139 hồ sơ môi trường liên quan đến khu công nghiệp trong quý 1-2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái
Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.