Thứ năm, 28/03/2024 22:49 (GMT+7)

Đồng Nai: Từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị

Nguyễn Vinh -  Thứ bảy, 22/10/2022 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển khai các dự án hạ tầng kỹ thuật, trong đó có thoát nước không chỉ giúp chống ngập, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn từng bước hoàn thiện các tiêu chí.

Hạ tầng thoát nước là một trong những tiêu chí quan trọng để trở thành đô thị. Hiện nay, các huyện Long Thành, Trảng Bom được tỉnh đặt mục tiêu sẽ trở thành đô thị loại III và H.Nhơn Trạch mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2025; nhiều xã ở các huyện cũng được đặt mục tiêu phấn đấu lên thị trấn. Do vậy, triển khai các dự án hạ tầng kỹ thuật, trong đó có thoát nước không chỉ giúp chống ngập, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn từng bước hoàn thiện các tiêu chí.

tm-img-alt
Hiện Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được các loại chất thải rắn, nước thải phát sinh từ các khu công nghiệp. Ảnh minh họa

Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai năm 2022 do UBND tỉnh ban hành chỉ ra, cả tỉnh hiện chỉ TP.Biên Hòa có 1 hệ thống thoát nước sinh hoạt đô thị với công suất hơn 1% tổng lượng phát sinh, các địa phương còn lại vẫn đang trong giai đoạn lập dự án khả thi. Về hạ tầng thoát nước, thời gian qua, tỉnh và các địa phương đã triển khai nhiều dự án cải tạo, sửa chữa đường kết hợp đầu tư hệ thống thu gom nước mưa các tuyến đường huyết mạch; đầu tư hệ thống thoát nước; nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh hạn chế ngập nước đô thị. Tuy nhiên, tình trạng ngập cục bộ khi mưa lớn ở các đô thị, khu công nghiệp vẫn còn, gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và giao thông.

Tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thoát nước mưa, thu gom và xử lý nước thải tại các đô thị, khu vực có nguy cơ ngập đã được phân bổ kế hoạch đầu tư. UBND các huyện, thành phố rà soát các yêu cầu về bảo vệ môi trường khu đô thị, khu dân cư và đánh giá mức độ đạt được của địa phương so với yêu cầu, từ đó đề xuất các giải pháp thực hiện; tổng hợp các dự án về thoát nước và xử lý nước thải đô thị đã, đang và chưa triển khai thực hiện trên địa bàn.

Theo đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được các loại chất thải rắn, nước thải phát sinh từ các khu công nghiệp. Riêng nước thải sinh hoạt và thoát nước mưa còn thiếu các dự án do nguồn vốn đầu tư lớn, khó kêu gọi xã hội hóa. Do vậy, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, tỉnh ưu tiên các dự án hạ tầng thoát nước cho các địa phương đang phấn đấu thành đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.