Thứ sáu, 17/05/2024 17:19 (GMT+7)

Đồng Tháp: Sẽ đầu tư xây dựng kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền

Hoài Phương -  Thứ tư, 28/02/2024 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản phản hồi kiến nghị từ UBND tỉnh Đồng Tháp tại về việc lập và sớm hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp nhận một đề xuất từ UBND tỉnh Đồng Tháp tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương do Chính phủ tổ chức vào tháng 1/2024, thông qua Văn phòng Chính phủ theo văn bản số 494/VPCP-QHĐP ngày 22 tháng 1 năm 2024. Đề xuất nêu rõ: "Bộ Giao thông Vận tải được khuyến nghị sớm thực hiện cải tạo và nâng cấp kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền (Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1574/QĐ-BGTVT ngày 05 tháng 12 năm 2023 giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các Dự án Đường thủy)".

tm-img-alt
Đồng Tháp sẽ sớm nhận được đầu tư cho việc thống nhất kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền

Trong phản hồi đối với nội dung trên, Bộ Giao thông Vận tải đã làm rõ: "Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Đồng Tháp về sự cần thiết và việc thực hiện dự án đầu tư nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền một cách sớm nhằm nâng cao khả năng vận chuyển thủy giữa sông Tiền và sông Hậu, giảm ngắn khoảng cách vận chuyển và giảm áp lực cho các tuyến đường thủy qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc và Chợ Lách - Măng Thít".

Theo Bộ Giao thông Vận tải, để chuẩn bị sẵn các điều kiện cần thiết (bao gồm hồ sơ đề xuất chính sách đầu tư cho các dự án nhóm B và báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho các dự án nhóm A) để có thể triển khai ngay các bước tiếp theo khi được cấp quyền sử dụng nguồn dự phòng trung hạn, các nguồn tăng thu hàng năm hoặc chuẩn bị đầu tư cho giai đoạn trung hạn từ 2026 đến 2030, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ra Quyết định số 1574/QĐ-BGTVT ngày 5 tháng 12 năm 2023, giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các Dự án Đường thủy tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền.

Vào ngày 19/2/2024, một đoàn công tác do lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trì đã tiến hành kiểm tra và khảo sát thực địa tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền và các tuyến đường bộ kết nối trong khu vực, từ đó đề xuất các giải pháp kỹ thuật cần thiết. Hiện nay, Ban Quản lý các Dự án Đường thủy đang tiến hành các thủ tục để lựa chọn tư vấn và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án.

Trong thời gian tới, dựa trên nguồn vốn được cấp quyền, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cân nhắc và bố trí nguồn vốn để đầu tư nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ kịp thời và phối hợp chặt chẽ trong quá trình Ban Quản lý các Dự án Đường thủy tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và triển khai các bước tiếp theo của dự án.

"Ban Quản lý các Dự án Đường thủy cần khẩn trương tổ chức lập và sớm hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền để trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét và quyết định; đồng thời cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh Đồng Tháp, báo cáo kịp thời cho Bộ Giao thông Vận tải về những vấn đề vượt quyền hạn", văn bản nêu rõ.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Sẽ đầu tư xây dựng kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.