Thứ bảy, 27/04/2024 18:33 (GMT+7)

Giá điện phân phối tại chỗ ở Nhật Bản tăng 15% sau thảm hoạ động đất

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2024 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy nhiên, ngay cả khi giá tăng vọt, mức giá này vẫn tương đối thấp so với thời điểm này trong năm.

Trận động đất lớn ở miền trung Nhật Bản đã khiến các máy phát điện ngừng hoạt động, dẫn đến giá điện phân phối tại chỗ trên toàn quốc tăng vọt.

Trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ngoài khơi bán đảo Noto ở phía tây bắc Nhật Bản hôm 1/1 vừa qua đã khiến 13 người thiệt mạng tính đến nay. Theo Công ty Điện lực Hokuriku, khoảng 33.000 người vẫn không có điện vào sáng 2/1.

Trận động đất đã buộc Hokuriku Electric phải dừng hoạt động tổ máy công suất 1,2 gigawatt tại nhà máy điện Nanao Ohta. Theo trang web của Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản (JEPX), vẫn chưa quyết định khi nào các tổ máy sẽ tiếp tục hoạt động. Theo JEPX, sản lượng điện cũng giảm tại các nhà máy nhiệt điện than tại Toyama Shinko của công ty điện lực này.

Theo dữ liệu từ JEPX, giá điện đã tăng 15% lên 10,36 yên/kWh vào hôm nay, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 17/12.

tm-img-alt
Đường điện và nhiều cơ sở hạ tầng ở tỉnh Ishikawa bị phá hủy sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Nhà điều hành lưới điện Nhật Bản đã yêu cầu Công ty Điện lực Kansai cung cấp điện cho khu vực bị ảnh hưởng để tránh tình trạng thiếu điện. Jera Co. cũng đã tạm dừng bộ phận đốt khí đốt tại nhà máy điện Joetsu để kiểm tra tác động của trận động đất, mặc dù dự kiến công ty sẽ hoạt động trở lại vào hôm nay, theo JEPX.

Tuy nhiên, ngay cả khi giá tăng vọt, mức giá này vẫn tương đối thấp so với thời điểm này trong năm. Chính phủ vào cuối tháng 10 đã dự đoán rằng Nhật Bản sẽ có đủ nguồn điện cho mùa đông năm nay, sau khi người tiêu dùng được yêu cầu tiết kiệm điện vào mùa hè năm 2023 và mùa đông trước đó.

Vĩnh Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá điện phân phối tại chỗ ở Nhật Bản tăng 15% sau thảm hoạ động đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề