Thứ sáu, 03/05/2024 14:14 (GMT+7)

Gia Lai: Bàn giao sân chơi, nhà vệ sinh cho điểm trường làng Plong-Trường TH Lê Hồng Phong

Yên Hòa -  Chủ nhật, 07/01/2024 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là công trình ý nghĩa đối với thầy cô và các em học sinh ở điểm trường làng Plong khi tạo không gian sạch sẽ, rộng rãi cho những buổi sinh hoạt ngoại khóa cũng như trong giờ học thể dục.

Vừa qua, Quỹ Những tấm lòng nhân ái phối hợp cùng xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ bàn giao công trình sân chơi và nhà vệ sinh cho điểm trường làng Plong - Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Những năm qua, mặc dù huyện và xã đã quan tâm bố trí kinh phí đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy học nhưng nhà vệ sinh và sân chơi vẫn còn thiếu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của học sinh và giáo viên tại điểm trường. Thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của thầy, cô và các em học sinh tại điểm trường, anh Phạm Đình Quý - Giám đốc Quỹ Những tấm lòng nhân ái đã kết nối với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hóa dầu Việt Nam tài trợ 100 triệu đồng để sửa chữa nhà vệ sinh và xây mới sân bê tông tại điểm trường làng Plong.

tm-img-alt
Quỹ Những tấm lòng nhân ái phối hợp cùng xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê) đã tổ chức lễ bàn giao công trình sân chơi và nhà vệ sinh cho điểm trường làng Plong-Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Làng Plong là 1 trong 10 thôn, làng khó khăn của xã Ia Hlốp. Điểm trường làng hiện có 195 em học sinh dân tộc thiểu số đang học tập.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 11/2023, đến nay đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Công trình sân chơi được triển khai xây dựng nhằm góp phần giúp nhà trường có đủ cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của giáo viên và học sinh vùng sâu, vùng xa. Giúp cho học sinh có đầy đủ điều kiện để vui chơi và giải trí. 

Còn công trình nhà vệ sinh được bàn giao góp phần tạo điều kiện để các em học sinh cải thiện sức khỏe và yên tâm học tập; đồng thời lan tỏa và thu hút các nguồn lực xã hội nhằm đầu tư đúng hướng cho trẻ em để góp phần hình thành mô hình trường học thân thiện, học sinh khỏe mạnh, tích cực.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bàn giao sân chơi, nhà vệ sinh cho điểm trường làng Plong-Trường TH Lê Hồng Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.