Thứ tư, 01/05/2024 12:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/7: USD tăng vọt, giá vàng liên tục giảm sâu

MTĐT -  Chủ nhật, 15/07/2018 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/7, tiếp tục duy trì ở mức đáy và có nguy cơ giảm sâu hơn nữa. Mới đây Fed cho rằng sẽ duy trì kế hoạch tăng lãi suất từ từ, dự kiến sẽ có thêm 2 đợt điều chỉnh lãi suất nữa.

Giá vàng hôm nay 15/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.241 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay sau nhiều ngày sụt giảm mạnh lại nằm “bất động” dưới đáy và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại. Chỉ trong vòng 1 tháng qua, giá vàng thế giới mất gần 60 USD mỗi ounce, tương đương mức giảm khoảng 4,5%.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết khoảng 34,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng liên tục lao dốc là do đồng USD liên tục tăng mạnh. Tính chung trong tuần, đồng USD tăng gần 2% so với yen Nhật.

Tính từ đầu tuần, chỉ số Dollar Index cũng nhích hơn 0,7%. Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với nhiều đông tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh xung đột thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc leo thang mạnh.

Mặc dù đồng USD giảm giá trong phiên giao dịch hôm qua, triển vọng về đồng tiền này vẫn khả quan. Theo giới chuyên gia, các bình luận lạc quan về kinh tế Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell cũng kích thích nhu cầu mua đồng USD.

Trong cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh ngày 12/7, Chủ tịch FED cho biết ông tin rằng kinh tế Mỹ vẫn đang gặp thuận lợi khi các chương trình chi tiêu và thuế của chính phủ gần đây có thể kích thích tăng trưởng trong khoảng 3 năm.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu. 

Theo báo cáo của FED về chính sách tiền tệ trong nửa đầu năm 2018, đà tăng trưởng kinh tế vững chắc của Mỹ tạo điều kiện thuận lợi để ngân hàng trung ương giữ duy trì kế hoạch tăng lãi suất từ từ, dự kiến sẽ có thêm 2 đợt điều chỉnh lãi suất nữa trong năm nay.

Paresh Upadhyaya, giám đốc chiến lược tiền tệ tại Amundi Pioneer Investments ở Boston cho biết: “Thật khó tìm ra yếu tố sẽ cản trở đà leo dốc mạnh mẽ của đồng bạc xanh”. “Mối lo ngại về cuộc chiến thương mại gia tăng rủi ro đối với tăng trưởng toàn cầu, song điều này lại có xu hướng tích cực giúp đồng USD tăng giá và làm suy yếu các đồng tiền chủ chốt khác”, nhà chiến lược Upadhyaya nói.

Hiện các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Mặc dù vàng thường là tài sản được hưởng lợi trong thời kỳ bất ổn, song điều này có vẻ không đúng như vậy trong thời điểm hiện nay.

Theo Naeem Aslam, nhà phân tích chính về thị trường từ ThinkMarkets.com, cho tới nay tác động của các cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn tới thị trường vàng vẫn còn hạn chế.

Sau khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỉ USD sắp bị áp thuế, Bắc Kinh ngay lập tức ra tuyên bố chỉ trích động thái của Mỹ là "hoàn toàn không thể chấp nhận”, đồng thời khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả.

Ngoại trưởng Steven Mnuchin cho rằng, ông và các lãnh đạo khác sẵn sàng thảo luận nhưng trước tiên Trung Quốc phải đồng ý bằng những cải cách kinh tế thực chất hơn. “Chúng tôi không tính thuế, chúng tôi đang ủng hộ thương mại công bằng”, ông nói.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,89 - 36,970 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,83 - 37,03 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra, gần như không thay đổi so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/7: USD tăng vọt, giá vàng liên tục giảm sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới