Chủ nhật, 28/04/2024 06:35 (GMT+7)

Hà Nội: Cần công khai kết quả kiểm tra phòng chống cháy nổ tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn

Phương Thảo -  Thứ tư, 24/01/2024 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) chỉ đạo khẩn sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về nguy cơ mất an toàn cháy nổ tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn, thế nhưng khi có kết quả kiểm tra lại biểu hiện ‘ém’ thông tin, gây hoang mang dư luận.

Bám sát công điện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký và ban hành ngày 22/10/2023 về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ. Rà soát đánh giá, phát hiện các vi phạm về trật tự xây dựng, vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Ngày 01/11/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết “Hà Nội: Cần kiểm tra nguy cơ cháy nổ tại bệnh viện Mắt Hồng Sơn - https://www.moitruongvadothi.vn/ha-noi-can-kiem-tra-nguy-co-chay-no-tai-benh-vien-mat-hong-son-a146579.html”. Nội dung phản ánh kiến nghị của người dân phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai về công trình Bệnh viện Mắt Hồng Sơn (địa chỉ tại 709 đường Giải Phóng) có dấu hiệu xây dựng sai phép, gây ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

tm-img-alt
UBND quận Hoàng Mai cần công khai kết quả kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại cơ sở Bệnh viện Mắt Hồng Sơn

Đáng chú ý, mỗi ngày công trình ‘hoành tráng’ này là nơi thăm khám và điều trị của nhiều bệnh nhân nhưng lại không được trang bị cầu thang thoát hiểm ngoài trời, và mặt tiền của công trình được che kín mít bởi hệ thống biển quảng cáo, đèn led tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ là có cơ sở.

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Văn bản số 3236/UBND-QLĐT gửi Công an quận Hoàng Mai và UBND phường Giáp Bát về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Nội dung văn bản thể hiện, UBND quận Hoàng Mai nhận được Văn bản số 643-BC/BTGTU ngày 03/11/2023 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về việc khái quát thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội. Theo đó, ngày 01/11/2023, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh: Cần kiểm tra nguy cơ cháy nổ tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn, tại địa chỉ 709 đường Giải Phóng.

Về việc này, UBND quận Hoàng Mai giao Công an quận Hoàng Mai chủ trì, phối hợp với UBND phường Giáp Bát và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại cơ sở Bệnh viện Mắt Hồng Sơn.

tm-img-alt
Dư luận băn khoăn đặt câu hỏi, liệu có ‘góc khuất’ nào đang tồn tại tại kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng quận Hoàng Mai, và những dấu hiệu vi phạm tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn (nếu có) đang cần phải che giấu?

Để cập nhật kết quả kiểm tra theo chỉ đạo nêu trên của UBND quận Hoàng Mai, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã rất nhiều lần liên hệ với UBND phường Giáp Bát, tuy nhiên, thay vì phối hợp làm việc với báo chí theo quy định thì các ông Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường này có biểu hiện né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho PV.

Để có thông tin đầy đủ, chính xác sự việc, PV tiếp tục liên hệ với Công an quận Hoàng Mai. Trao đổi qua điện thoại với một đại diện của đơn vị này (trước đó người này đã trực tiếp tiếp nhận Giấy giới thiệu của PV khi đến liên hệ làm việc với Công an quận Hoàng Mai) khẳng định, kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn đã được Công an Quận đã gửi sang UBND Quận Hoàng Mai. Khi PV đề nghị được tiếp cận kết quả kiểm tra sự việc, vị này lại hướng dẫn PV liên hệ với UBND quận Hoàng Mai để được cung cấp thông tin.

Với mong muốn có thông tin chính xác để kịp thời phản hồi đến bạn đọc cũng như người dân yên tâm khi đến thăm khám tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục liên hệ qua điện thoại (gọi điện, nhắn tin) vào số máy được cho là của Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm, tuy nhiên PV không nhận được phản hồi từ vị này.

Tiếp đến, PV đã liên hệ với ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quân Hoàng Mai, sau khi tiếp nhận đề nghị được tiếp cận kết quả kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn từ PV, ông Tùng bất ngờ ‘đá bóng trách nhiệm’ việc cung cấp thông tin cho báo chí, vị này nói, sẽ gọi cho bên Bệnh viện mắt Hồng Sơn chủ động liên hệ làm việc với PV?!

Khi PV thể hiện quan điểm và mong muốn được tiếp cận thông tin chính thống về sự việc trên từ UBND quận Hoàng Mai, ông Tùng đã không trả lời thẳng vào nội dung đề nghị mà nói rằng, tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin lại cho PV!

Trước diễn biến sự việc trên, dư luận có quyền đặt câu hỏi, tại sao các cấp chính quyền quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc theo nội dung báo chí phản ánh, nhưng khi có kết quả lại không chủ động công khai mà có dấu hiệu ‘ém’ kết quả kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại cơ sở Bệnh viện Mắt Hồng Sơn. Liệu có ‘góc khuất’ nào đang tồn tại tại kết quả kiểm tra này, và những dấu hiệu vi phạm tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn (nếu có) đang cần phải che giấu? Câu hỏi này chúng tôi xin kính gửi đến UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội để trả lời minh bạch trước công luận./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cần công khai kết quả kiểm tra phòng chống cháy nổ tại Bệnh viện mắt Hồng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề