Thứ tư, 01/05/2024 13:41 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Những chuyến xe 0 đồng chở hàng trăm bà con về quê đón Tết

Đinh Oanh -  Chủ nhật, 04/02/2024 21:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chuyến xe 0 đồng” là một chương trình thường niên do Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức. Đây là năm thứ 2 chương trình được tiếp nối.

Sáng nay 4/2, những chuyến xe 0 đồng đã khởi hành chở hàng trăm bà con Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê đón Tết. Đây không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình kết nối.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam Nguyễn Phi Dần cho biết, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Hà Tĩnh. Đồng thời, phát huy vai trò đồng hành của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trong công tác an sinh xã hội.

tm-img-alt
Những chuyến xe 0 đồng đã khởi hành chở hàng trăm bà con Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê đón Tết.

Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” là một hoạt động mang ý nghĩa xã hội to lớn được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo địa phương và nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng bà con quê hương.

Những chuyến xe ân tình này không chỉ dừng lại ở việc đưa các sinh viên, công nhân về quê nhà mà còn mang theo sự chia sẻ và yêu thương từ cộng đồng. Không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình kết nối.

Năm nay, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã đồng hành với Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và nước giải khát Sao Vàng, cùng các Mạnh thường quân là các doanh nhân Hà Tĩnh tổ chức 10 chuyến xe chở gần 500 bà con đồng hương về quê đón Tết.

tm-img-alt

Ngoài được di chuyển miễn phí, bà con còn được hỗ trợ suất ăn uống trên xe, tặng quà là hiện kim và hiện vật.

Theo ban tổ chức, ngoài được di chuyển miễn phí, bà con còn được hỗ trợ suất ăn uống trên xe, tặng quà là hiện kim và hiện vật.

Ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình bày tỏ: “Thay mặt Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người, đặc biệt là những mạnh thường quân, những nhà tài trợ đã đồng hành hỗ trợ và những thành viên trong ban tổ chức đã làm việc không mệt mỏi để giúp cho các sinh viên, công nhân được hưởng một cái Tết thật ấm áp, sum vầy cùng người thân, gia đình tại quê nhà”.

Cả gia đình 4 người cùng về quê Đức Đồng trên chuyến xe số 9, chị Hồng xúc động cho biết: “Đây là lần thứ 2 gia đình tôi được ưu ái, hỗ trợ suất về quê. Vợ chồng đều là công nhân làm thuê ở quận 12, thu nhập bấp bênh, thậm chí có lúc thất nghiệp, lại phải nuôi 2 con nhỏ, trước đây khi chưa có chuyến xe 0 đồng này 2-3 năm chúng tôi mới có điều kiện về quê một lần. Cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn các doanh nhân Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho gia đình tôi cũng như bà con, khiến đường về nhà của chúng tôi như gần hơn”.

Những chuyến xe đã xuất bến, nhưng ân tình còn đọng mãi. Hành động của các doanh nhân Hà Tĩnh trên mảnh đất phương Nam thật sự rất quý báu, mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Những chuyến xe ân tình này khiến đường về nhà của bà con xa xứ như gần hơn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Những chuyến xe 0 đồng chở hàng trăm bà con về quê đón Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới