Thứ bảy, 27/07/2024 08:14 (GMT+7)

Hải Phòng: Quận Ngô Quyền kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại các chung cư cũ trong mùa mưa bão

MTĐT -  Thứ ba, 11/06/2024 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Đoàn công tác của UBND quận Ngô Quyền do Phó Chủ tịch UBND quận Đặng Văn Khởi chủ trì kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại các chung cư cũ trên địa bàn sau trận mưa lớn ngày 9/6.

Qua kiểm tra thực tế tình trạng ngập lụt, xuống cấp của các chung cư cũ trên địa bàn phường Cầu Tre, Vạn Mỹ và khu 206 phố Lê Lợi, phường Lê Lợi, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền động viên người dân khắc phục hậu quả do ngập lụt gây ra, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời chỉ đạo các phường thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình trạng của các chung cư cũ trên địa bàn để chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho người dân khi có mưa lớn, ngập lụt xảy ra với từng tình huống cụ thể.

Các phường xây dựng kế hoạch hỗ trợ các gia đình neo đơn, hộ khó khăn trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lụt.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền giao Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường phối hợp Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng khẩn trương có phương án thu dọn vệ sinh, khơi thông các hố ga, dòng chảy, nhất là ở khu vực ngập lụt nặng để nhanh chóng thoát nước, hạn chế tình trạng ngập lụt khi có mưa lớn xảy ra.

tm-img-alt
Quận Ngô Quyền là nơi tập trung nhiều chung cư cũ nhất thành phố.

Phòng phối hợp tham mưu UBND quận kiểm tra, đánh giá, cảnh báo nguy hiểm cho người dân tại các chung cư cũ trong trường hợp có thiên tai, mưa lớn, ngập lụt xảy ra. Phòng Kinh tế chủ trì, tham mưu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận chỉ đạo, hướng dẫn UBND các phường, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phường xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho người dân trong trường hợp mưa lớn, ngập lụt tại các khu chung cư, đặc biệt là chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm; quán triệt và thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ.

Qua rà soát, trên địa bàn quận Ngô Quyền hiện có 120 chung cư. Trong đó, có 41 chung cư kiểm định đánh giá cấp độ D, 57 chung cư cấp độ C, 3 chung cư cấp độ B và 19 chung cư chưa kiểm định.

Tuệ An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quận Ngô Quyền kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại các chung cư cũ trong mùa mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành