Thứ ba, 30/04/2024 02:44 (GMT+7)

Hải Phòng : Sôi nổi cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về phân loại rác thải tại nguồn

Khải Anh -  Thứ sáu, 08/03/2024 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu về phân loại rác thải tại nguồn” đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ nữ và các em học sinh trên địa bàn phường Tràng Cát (Hải An, Hải Phòng).

Nhân Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, UBND phường Tràng Cát phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức hội thi "Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu về phân loại rác thải tại nguồn”.

tm-img-alt
Hội thi “Rung chuông vàng” thu hút sự tham gia hưởng ứng của nhiều đối tượng trên địa bàn phường Tràng Cát như hội viên phụ nữ, người dân trong các khu phố và các em học sinh...

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong việc bảo vệ và cải thiện môi trường ngay tại mỗi gia đình. Phân loại rác thải tại nguồn hiện đang là một trong những chủ đề được cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ  quan tâm, chia sẻ và bắt tay hành động.

Hội thi góp phần truyền tải thông điệp cũng như cách nhận biết về bảo vệ môi trường, sử dụng nguồn chất thải như là một nguồn tài nguyên và nguồn năng lượng sẵn có, cách phân loại chất thải rắn, hạn chế tác động tiêu cực đối với sức khỏe và môi trường xung quanh.

Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên, hội viên, Đoàn viên và mỗi người dân về lợi ích của việc phân loại rác thải tại nguồn có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng môi trường ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp.

tm-img-alt
Hội thi tìm hiểu về phân loại rác thải tại nguồn là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ.

Hội thi gồm 4 vòng thi với những câu hỏi liên quan đến các vấn đề về rác, rác thải và việc phân loại rác thải tại nguồn, những quy định của Luật Bảo vệ môi trường. Các câu hỏi cũng nhằm thảo luận và đưa ra những giải đáp, giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Thông qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt, vai trò, lợi ích của việc phân loại rác thải tại nguồn đối với bảo vệ môi trường sống.

tm-img-alt
Đại diện Ban Tổ chức trao giải thưởng cho cá nhân xuất sắc trong Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao các Giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh tham gia có nhiều câu trả lời đúng và bước vào Vòng Rung chuông Vàng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng : Sôi nổi cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về phân loại rác thải tại nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...