Thứ bảy, 27/04/2024 21:19 (GMT+7)

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tỷ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng năm 2023

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2024 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Hàn Quốc, Ba Lan đứng thứ hai về tỷ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng (39%), tiếp đó là Áo (34%), Mexico (33%) và Tây Ban Nha (32%).

Theo khảo sát của Statista, Hàn Quốc đứng vị trí đầu tiên về tỉ lệ người sử dụng phương tiện giao thông để đi làm, đi học.

Kết quả khảo sát của nền tảng trực tuyến chuyên thu thập và trực quan hóa dữ liệu Statista (Đức) cho thấy trong năm 2023, có 41% số người Hàn Quốc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại hàng ngày.

Với việc đưa vào áp dụng thẻ Climate Card, ngày càng có nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng hơn, đặc biệt là tàu điện ngầm với sự chính xác về thời gian đi lại.

tm-img-alt
Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc (Ảnh: IT)

Được Chính quyền thủ đô Seoul giới thiệu từ đầu năm nay, Climate Card cho phép người dân thoải mái sử dụng tàu điện ngầm, xe buýt và xe đạp công cộng (Ddareungi) tại Seoul trong 1 tháng với chi phí 65.000 won (49 USD).

Kể từ khi ra mắt vào ngày 27/1, đã có hơn 460.000 thẻ Climate Card được bán ra. Khi việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng tăng lên nhờ Climate Card, người dân được hưởng lợi từ việc giảm chi phí khi di chuyển, trong khi góp phần cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Sau Hàn Quốc, Ba Lan đứng thứ hai về tỷ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng (39%). Điển hình ở Warsaw, Ba Lan, tàu điện, xe buýt và tàu điện ngầm kết nối hiệu quả các nơi trong thành phố.

Tiếp đó là Áo (34%), Mexico (33%) và Tây Ban Nha (32%). Theo các nhà phân tích, các nước có tỉ lệ phương tiện giao thông công cộng lớn xu hướng tỉ lệ sử dụng ô tô cá nhân thấp hơn.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tỷ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề