Thứ ba, 30/04/2024 05:51 (GMT+7)

Hàn Quốc họp khẩn đánh giá hậu quả của động đất tại thành phố Gyeongju

MTĐT -  Thứ năm, 30/11/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hãng tin Yonhap, sáng 30/11, một trận động đất có độ lớn 4,0 đã làm rung chuyển thành phố Gyeongju, phía Đông Nam Hàn Quốc. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, trận động đất xảy ra lúc 4h55 sáng 30/11 (giờ địa phương), với độ sâu chấn tiêu 12km ở vị trí cách thủ đô Seoul 277km về phía Đông Nam.

Đến 5h50 sáng cùng ngày, cơ quan ngày ghi nhận 5 đợt rung lắc dư chấn. Đây là trận động đất có cường độ mạnh lớn thứ 2 xảy ra trên Bán đảo Triều Tiên từ đầu năm đến nay.

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết đã nhận được 107 báo cáo về hiện tượng rung lắc vào lúc 5h sáng 30/11, song đến nay chưa nhận được báo cáo về thiệt hại về người và vật chất.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)

Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo của Cơ quan Xử lý Thảm họa Trung ương Hàn Quốc lên Cấp 1, mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp. Thủ tướng Han Duck-soo chỉ thị các cơ quan ban ngành chuẩn bị biện pháp ứng phó thảm họa.

Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để đánh giá hậu quả của trận động đất. Trong cuộc họp, Bộ trưởng Lee Sang-min đã chỉ đạo các quan chức sẵn sàng ứng phó khẩn cấp, phối hợp với các bộ liên quan và chính quyền khu vực để kịp thời đánh giá tình hình thiệt hại và thực hiện các biện pháp cần thiết.

Địa điểm nơi xảy ra động đất gần với tâm chấn trận động đất có độ lớn 5,8 xảy ra ngày 12/9/2016. Đây cũng là trận động đất có cường độ mạnh nhất trong lịch sử động đất tại Hàn Quốc.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc họp khẩn đánh giá hậu quả của động đất tại thành phố Gyeongju. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...