Thứ bảy, 27/04/2024 22:32 (GMT+7)

Hàn Quốc: Thí điểm tuyến xe buýt tự hành vào ban đêm tại Seoul

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2023 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/12, chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc cho biết đã triển khai thí điểm tuyến bus tự hành thường lệ ban đêm đầu tiên, nối các khu vực có mật độ di chuyển vào ban đêm cao nhất thành phố.

Tại Seoul, 2 chiếc xe buýt mang số hiệu A21, bắt đầu hoạt động từ tối 4/12 để vận chuyển hành khách giữa quận Hongdae và quận Dongdaemun, hai khu vực sầm uất nhất của Seoul.

Xe hoạt động tất cả các ngày trong tuần, từ 11h30 đêm hôm trước đến 5h10 sáng hôm sau. Quãng đường di chuyển dài gần 10km với 20 điểm dừng đỗ và thời gian chờ cho mỗi chuyến là 70 phút.

Thành phố cho biết đây là tuyến bus tự hành thường lệ ban đêm đầu tiên trên thế giới phục vụ cho mục đích giao thông công cộng.

Những chiếc xe buýt này được cải tiến từ mẫu xe thương mại Elec City của hãng Hyundai Motor Co., có kích thước tương đương với những chiếc xe buýt thông thường khác. Mọi hành khách di chuyển trên tuyến buýt này đều phải ngồi ghế và phải thắt dây an toàn.

tm-img-alt
Xe buýt tự hành vận chuyển hành khách vào ban đêm tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Trong ngày đầu tiên vận hành thí điểm dịch vụ, hai nhân viên bảo vệ có mặt trên xe buýt, một “tài xế” vẫn ngồi vào ghế lái nhưng không cầm vô lăng. Xe chạy với chậm hơn xe buýt thông thường, duy trì tốc độ từ 30-40km/h, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện phía trước.

Seoul có kế hoạch miễn phí dịch vụ xe buýt tự hành ban đêm trong thời gian ổn định dịch vụ, sau đó sẽ chuyển sang thu phí trong nửa đầu năm tới.

Thành phố cũng đang xem xét mở rộng tuyến buýt và đưa dịch vụ xe buýt tự hành vào các tuyến đường dài khác nối trung tâm thành phố với các khu vực ngoại ô.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Thí điểm tuyến xe buýt tự hành vào ban đêm tại Seoul. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề