Thứ năm, 18/04/2024 16:11 (GMT+7)

Hậu Covid-19, phân khúc bất động sản nào sẽ tăng sức bật?

PV -  Thứ ba, 05/10/2021 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trên cả nước đạt được những kết quả khả quan chính là chìa khoá quan trọng tạo đà cho thị trường BĐS phục hồi vào thời điểm cuối năm 2021 và tăng trưởng trở lại vào đầu năm 2022.

BĐS sẽ kết thúc kỳ “ngủ đông”

Dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát khiến thị trường BĐS cả nước ngưng trệ trong suốt hơn 2 tháng. Tuy nhiên, thực tế đây phải khủng hoảng đóng băng như những năm trước mà do dịch bệnh nên tạm dừng, chủ đầu tư không triển khai bán hàng, xây dựng. Bên cạnh đó, các chính sách giãn cách cũng khiến nhà đầu tư, khách hàng không thể đi xem nhà đất để xuống tiền. Vì vậy, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, việc đi lại thuận tiện, thị trường sẽ trở lại guồng giao dịch, thậm chí còn tăng hơn bởi yếu tố lạm phát.

tm-img-alt

Việc công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035 sẽ tiếp đà tăng trưởng cho thị trường BĐS Hoà Bình trong thời gian tới

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, thị trường BĐS vẫn ổn định và là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang nhằm bảo toàn vốn. Nhất là khi nguồn tiền mặt dồi dào đang bị “ứ đọng” do không được tái đầu tư vào sản xuất kinh doanh, cùng với đó dòng tiền đầu tư ra nước ngoài cũng hạn chế suốt thời gian dài giãn cách.

Việc “mở cửa” trở lại khiến sự cạnh tranh mạnh giữa các phân khúc nhằm thu hút nhà đầu tư. Tuy nhiên, vị trí, cơ sở hạ tầng quanh dự án cũng như sự phát triển của địa phương sẽ được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là tại các dự án ở khu vực ngoại thành. Điểm đến của dòng tiền sẽ là những vùng đất mới giàu tiềm năng thay vì các dự án tại trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM…

Theo DKRA Vietnam, đất nền sổ đỏ vẫn là kênh thu hút mạnh mẽ dòng tiền của các nhà đầu tư, đây cũng là kênh trú ẩn an toàn có biên độ tăng giá tốt, sinh lời bền vững trong dài hạn. Các thị trường vệ tinh giáp ranh Hà Nội như Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh… sẽ tiếp tục là tâm điểm hút dòng vốn nhờ hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao, nhu cầu về nhà ở lớn so với dân số…

Đặc biệt, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, các địa phương này cũng đang “mạnh tay” giải ngân vốn đầu tư, đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, có tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản và sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của nó trong tương lai. Khi đầu tư công được đẩy mạnh, cùng với lãi suất vay thế chấp thấp lịch sử, cũng như nút thắt pháp lý đang dần được nới lỏng, thị trường bất động sản sẽ bật lên mạnh mẽ.

Cơ hội cho thị trường BĐS Hoà Bình cất cánh

Trong cuộc chuyển hướng của dòng vốn về các địa phương liền kề Hà Nội, Hoà Bình được đánh giá là điểm đến được quan tâm đặc biệt. Tính đến thời điểm hiện tại sự sôi động của thị trường này đã kéo dài được gần 2 năm song mặt bằng giá vẫn còn thấp, hứa hẹn dư địa tăng giá cao trong tương lai.

Có lợi thế là nằm sát với Hà Nội - một thị trường lớn, đầy tiềm năng với quy mô dân số cả chục triệu dân, bên cạnh nhu cầu về second home của người giàu thì Hòa Bình rất thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ngoại ô. Đặc biệt, cuối tháng 8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035 khiến thị trường này như được tiếp thêm đà tăng trưởng.

tm-img-alt
Phương Đông Green Valley là một trong số ít khu đô thị tích hợp nghỉ dưỡng sở hữu tiềm năng tăng trưởng tại Lương Sơn

Là một trong số ít những khu đô thị tích hợp nghỉ dưỡng tại huyện Lương Sơn, Phương Đông Green Valley mang đến một làn gió mới cho giới đầu tư. Toạ lạc tại Đồng Tiến (Tân Vinh, Lương Sơn), Phương Đông Green Valley được ví như “thung lũng xanh nơi cửa ngõ Hoà Bình” với cảnh sắc nên thơ nguyên bản của núi rừng Tây Bắc cùng bầu không khí trong lành, tươi mát. Được phát triển theo mô hình đô thị hiện đại, dự án này còn sở hữu các công trình phụ trợ phục vụ việc an cư và lưu trú ngay trong khuôn viên như trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, đường dạo bộ, quảng trường hoa, công viên cây xanh… 

Bên cạnh đó, với vị trí kết nối thuận tiện tới các khu nghỉ dưỡng như Legacy Hills, Sun Village, các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Lương Sơn… cơ hội gia tăng giá trị và phát triển kinh doanh cho các chủ nhân shophouse tại Phương Đông Green Valley cũng vô cùng rộng mở.

Chia sẻ về tiềm năng của dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết Phương Đông Green Valley hội tụ những lợi thế về điều kiện tự nhiên mát lành cùng với kết nối thuận tiện từ trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 1giờ di chuyển. Vì vậy, bên cạnh mục đích làm second home phục vụ nhu cầu gia đình những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần thì gia chủ cũng có thể cho thuê hoặc vận hành theo mô hình khách sạn mini, homestay mang lại dòng tiền tối ưu.

Chính bởi sự đồng bộ về dịch vụ, tiện ích và pháp lý hoàn thiện, Phương Đông Green Valley luôn nằm trong điểm ngắm của người có nhu cầu ở thực cũng như khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, quỹ hàng của dự án chỉ còn một số lượng khiêm tốn và luôn nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư.

Tham khảo thông tin tại:

Website: http://phuongdonggreenvalley.com/

Hotline: 0969 698 585 hoặc 0936 064 655

Bạn đang đọc bài viết Hậu Covid-19, phân khúc bất động sản nào sẽ tăng sức bật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.