Thứ hai, 29/04/2024 14:07 (GMT+7)

Hiệp hội Nhựa Việt Nam: Sản xuất kinh doanh gắn với phát triển kinh tế tuần hoàn

Minh Ngô - Nhị Tâm -  Thứ tư, 25/10/2023 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số liệu thống kê cho thấy, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa trong 5 năm qua luôn đạt ở mức 2 con số từ 12-15%/ năm.

Ngày 25/10/2023, Hiệp hội Nhựa (HHN) Việt Nam  tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2023-2028), tổng kết 5 năm hoạt động của HHNVN_Nhiệm kỳ VI (2018 –2023), bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ VII (2023-2028) và đề ra phương hướng hoạt động cho Hiệp hội trong thời gian tới.

Đại hội là một sự kiện quan trọng của ngành Nhựa, với sự  tham gia của các cơ quan Bộ, ban, ngành, các Hiệp hội ngành hàng, các đối tác, các doanh nghiệp hội viên.

tm-img-alt
Đại hội Hiệp hội Nhựa Việt Nam nhiệm kỳ VII (2023-2028)

Theo đó, HHN Việt Nam đươc hình thành từ đầu thập niên 90, đã trải qua chặng đường hơn 30 năm với 19 thành viên ban đầu là các doanh nghiệp Nhà nước, đến nay HHN Việt nam đã có hơn 200 hội viên, đến từ mọi thành phần kinh tế và đa số đóng vai trò nòng cốt trong mỗi lĩnh vực của ngành. Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam thì 6 nhiệm kỳ Ban chấp hành HHN cho đến nay đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Số liệu thống kê cho thấy, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa trong 5 năm qua luôn đạt ở mức 2 con số từ 12-15%/ năm. Sản lượng nguyên liệu nhập khẩu tăng trưởng đều qua các năm từ 5,589 triệu tấn trong năm 2018 tăng lên 7,12 triệu tấn trong năm 2022.

Đến nay, Việt Nam có thể sản xuất được các loại nguyên liệu như PVC, PP, PET, PS, PE, với tổng công suất gần 3 triệu tấn/ năm. Nguồn nguyên liệu trong nước có thể đáp ứng 30% nhu cầu thị trường nội địa, 70% còn lại được nhập khẩu từ các quốc gia trên  thế giới như Arab Saudi, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật, Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore…

tm-img-alt

Các đại biểu dự Đại hội Hiệp hội Nhựa Việt Nam

Ngành nhựa hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó 90% là doanh nghiệp nhỏ và vừa, tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam. Tổng doanh thu ngành nhựa đã đạt trên 25 tỷ USD, trong đó xuất khẩu chiếm 22%. Các doanh nghiệp Nhựa Việt Nam có thể sản xuất đầy đủ các chủng loại sản phẩm nhựa phục vụ cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Đến nay, sản phẩm nhựa Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 160 quốc gia trên thế giới và có mặt khắp các thị trường khó tính, như:  Mỹ, Đức, Pháp, Anh, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, cộng đồng các quốc gia châu Âu, Nhật, Úc…

Một số sản phẩm xuất khẩu chủ lực của ngành nhựa đó là bao bì, các loại tấm, phiến, màng, các sản phẩm dùng trong vận chuyển đóng gói, nhựa gia dụng, đồ dùng trang trí, vải bạt tarpauline. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa tăng trưởng đều qua các năm từ 3 tỷ USD trong năm 2018 lên đến 5,5 tỷ USD trong năm 2022, với mức tăng trưởng trung bình từ 12-20%.

Với tất cả những điều đã thực hiện vừa qua, không thể thiếu vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Hiệp hội Nhựa Việt Nam, trong đó các thành viên Ban Chấp hành thật sự đã dành nhiều thời gian hơn cho vai trò kiêm nhiệm của mình, thể hiện trách nhiệm cao nhất của họ với cộng đồng. Ban Chấp hành Nhiệm kỳ VI đã thật sự gắn bó với nhau qua những kỳ họp định kỳ, những hoạt động phi kinh doanh mang tính xã hội, như: từ thiện, các hoạt động thể thao và hợp tác qua các năm.

Tại Đại hội có những bài tham luận và các hoạt động vinh danh cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp thiện nguyện cũng như các doanh nghiệp đóng góp nổi bật cho ngành nhựa trong 05 năm qua. Ngoài ra, Đại hội sẽ Bầu ra Ban Chấp hành Nhiệm kỳ VII (2023-2028) của Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Nhựa Việt Nam: Sản xuất kinh doanh gắn với phát triển kinh tế tuần hoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...