Thứ ba, 30/04/2024 07:03 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Thanh Hà lên Điện Biên ủng hộ các tay đua Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM

Thanh Hạ -  Thứ năm, 04/04/2024 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đảm nhận vai trò đồng hành cùng Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tích cực tham gia các hoạt động quảng bá cho giải chạy. Mới đây, người đẹp vừa có chuyến công tác tại Điện Biên để tham dự lễ khai mạc, đồng thời cổ vũ cho các tay đua

Từ sớm, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt tại địa điểm tổ chức lễ khai mạc để hòa cùng không khí thể thao sôi động của các vận động viên tham dự lẫn người dân. Người đẹp chia sẻ trong vai trò đồng hành, cô đặc biệt ấn tượng với Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2024 khi di chuyển qua 2.700km, mang thông điệp Non sông liền một dải. Đặc biệt, sự kiện còn diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nên việc chọn vùng đất này làm địa điểm khởi hành càng ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

tm-img-alt

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 chọn áo dài truyền thống để tham gia tại sự kiện khai mạc. Cô ấn tượng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần thể thao của các vận động viên, đồng thời bất ngờ trước sự hiếu khách, thân thiện của người dân tại Điện Biên. Nguyễn Thanh Hà cho rằng chính điều đó đã tiếp thêm sức mạnh để các tay đua vững vàng hơn trong hành trình chinh phục các cung đường và tạo nên một giải đấu chất lượng, uy tín. 

tm-img-alt

Được biết chặng đua đầu tiên của Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM gồm 15 vòng đua, dài 52,5km, vòng quanh thành phố Điện Biên Phủ. Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà có cơ hội theo dõi đoàn đi qua những địa danh lịch sử, đã làm nên chiến thắng oai hùng cách đây 70 năm. Vượt lên tinh thần thể thao, việc góp mặt trong giải thi đấu này mang lại cho Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 nhiều cảm xúc khó tả khi cô hiểu thêm về lịch sử, trân trọng thêm những gì mà cha ông đã hy sinh trong những năm tháng bom đạn. 

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà bộc bạch: “Năm nay kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", chặng đua và hành trình mà Cúp truyền hình TPHCM đã chọn sẽ góp phần giúp hành trình 2.700km của đoàn đua mang theo những kỷ niệm lịch sử, giúp người dân theo dõi chương trình thấy được vẻ đẹp của Việt Nam, được gợi nhắc về lịch sử những cột mốc quan trọng.  Khi khán giả theo dõi chặng đua, cũng là theo dõi hành trình tìm về những giai đoạn gian khổ của 56 ngày đêm trong chiến dịch Điện BIên Phủ mà hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, người dân đã chung tay, sau nhiều tháng dài chuẩn bị và chiến đấu trong gian khổ, hi sinh”.

tm-img-alt

Với riêng mình, người đẹp quê Bến Tre cũng có những kỷ niệm khó quên trong quá trình công tác tại Điện Biên. Hoa hậu chia sẻ ngoài nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao thì việc tìm hiểu thêm những kiến thức lịch sử cũng là một động lực lớn để cô nhận lời đồng hành cùng ban tổ chức. Nguyễn Thanh Hà hy vọng có thể góp sức nhỏ để lan tỏa thông điệp nâng cao sức khỏe, trân trọng những đóng góp của cha ông cho nền hòa bình hiện tại. 

tm-img-alt

Nhân chuyến công tác tại Điện Biên, Nguyễn Thanh Hà cũng đã dành thời gian đến thăm đồi A1, nơi đã diễn ra trận chiến kéo dài 39 ngày đêm. Nơi đây còn lại di tích những hàng rào thép gai, công sự, đường hào kiên cố mà quân Pháp đã xây, cũng như được tìm hiểu thêm về hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ hi sinh để có được chiến thắng quan trọng của lịch sử này.

tm-img-alt

Cô bộc bạch: “Trước đây, Hà được nghe về chiến dịch Điện Biên Phủ qua những bài học, qua sách báo. Giờ được đến tận nơi, được lắng nghe những câu chuyện ngay tại ngọn đồi A1 mới thấm thía hết những hy sinh, gian khổ của thế hệ đi trước. Từ đó, Hà thêm yêu và tự hào về truyền thống của dân tộc, hiểu được rằng sứ mệnh của mình là cùng chung tay xây dựng đất nước. Hà có thêm động lực cho hành trình đương nhiệm sắp tới nhờ chuyến công tác đặc biệt này”. 

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Thanh Hà lên Điện Biên ủng hộ các tay đua Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...