Thứ hai, 29/04/2024 02:20 (GMT+7)

Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học do dự báo mưa lớn

Bình An -  Thứ ba, 17/10/2023 19:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng vừa thông báo tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh, học viên tại thành phố nghỉ học ngày 18/10 do tình hình mưa, ngập trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn từ ngày 18/10, Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn nghỉ học ngày 18/10. Còn các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Đồng thời, tiếp tục phân công trực ban 24/24 tại đơn vị với phương châm "4 tại chỗ" nhằm chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra.

Phối hợp với chính quyền, đoàn thể của địa phương, của nhà trường, khẩn trương tập trung lực lượng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi mưa ngớt, nước rút; rà soát, kiểm tra phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy - học, đặc biệt là đảm bảo an toàn các nguồn điện trước khi đưa vào sử dụng.

tm-img-alt
Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học ngày 18/10 do mưa ngập.

Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình thời tiết và giữ liên lạc thông suốt với lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo địa phương, giáo viên chủ nhiệm qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó an toàn. Kịp thời thông báo tình hình đến phụ huynh học sinh để nhanh chóng xử lí các tình huống, giảm thiểu thiệt hại.

Trong ngày 17/10, Đà Nẵng tiếp tục có mưa lớn, khiến khu dân cư ở tổ 27,36,42,47... thuộc phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nước ngập trở lại.

Ghi nhận của PV, khoảng 3 giờ cùng ngày, mưa bắt đầu trút xối xả và đến 6 giờ thì nước bắt tràn vào nhà của người dân sống tại khu dân cư ở ngõ 127, 161 đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam), khiến nhiều nhà bị ngập sâu khoảng từ 0,5 đến 1 mét.

Để đảm bảo an toàn, các lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an phường Hòa Khánh Nam, dân quân phường đến nhà dân ở vùng trũng hỗ trợ bà con di dời tài sản, sơ tán.

Trước đó, trận lũ ngày 14/10, khu dân cư ở đây ngập sâu hơn 1,5m, sau khi nước rút người dân dọn dẹp đồ đạc, nhưng đến sáng nay phải tiếp tục di chuyển tài sản lên cao để tránh hư hỏng.

Theo ông Bùi Trung Khánh - Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, trong sáng nay chính quyền, công an phường và cảnh sát cơ động thành phố đã sơ tán hơn 1.000 người dân khỏi vùng ngập. Người dân chủ yếu sơ tán di chuyển đến các nhà kiên cố, cao ráo để đảm bảo an toàn. Có 25 người được đưa về các trụ sở của phường và được cung cấp lương thực đầy đủ.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học do dự báo mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.