Chủ nhật, 28/04/2024 10:21 (GMT+7)

Đà Nẵng cấm lưu thông các đường lên bán đảo Sơn Trà do sạt lở

Bình An -  Thứ hai, 16/10/2023 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/10, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông báo tạm cấm người dân, du khách lên tham quan bán Đảo Sơn Trà.

Theo đó, do ảnh hưởng của mưa lũ trong mấy ngày qua làm đường lên bán đảo Sơn Trà bị hư hỏng sạt lở nhiều điểm, hư hỏng.

Để đảm bảo an toàn, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã thông báo dừng lưu thông, tham quan toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà.

Đồng thời, đơn vị này cũng cắt cử nhân viên phối hợp với lực lượng công an tổ chức phong tỏa, chốt chặn toàn bộ tuyến đường lên bán đảo, đề phòng đá rơi xuống bất thình lình cho đến khi đánh giá hết nguy cơ.

tm-img-alt
Bán đảo Sơn Trà sạt lở, Đà Nẵng cấm người dân lưu thông để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, điểm du lịch Chùa Linh Ứng vẫn được cơ quan chức năng linh động tùy vào tình hình để cho các xe ra vào nhằm tránh làm gián đoạn các tour du lịch đã có sẵn từ trước.

Trước đó, đợt mưa lớn lịch sử vào tháng 10/2022 cũng đã khiến nhiều đoạn đường vòng quanh bán đảo Sơn Trà xuất hiện sạt lở, đá rơi không thể lưu thông được… Phải mất hơn 1 tháng giải phóng đất đá, Đà Nẵng mới cho phép lưu thông trở lại.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, ngày và đêm 17/10, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, có nơi trên 150mm.

Từ ngày 18/10 mưa có xu hướng giảm dần. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 4; đề phòng mưa với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cấm lưu thông các đường lên bán đảo Sơn Trà do sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau