Chủ nhật, 28/04/2024 07:15 (GMT+7)

Hội nghị khoa học quốc tế: Giảm lượng khí thải carbon góp phần bảo vệ môi trường bền vững

Minh Ngô -  Thứ sáu, 01/12/2023 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc giảm lượng khí thải carbon không chỉ góp phần vào sự bền vững môi trường mà còn trở thành một hoạt động kinh doanh sinh lợi.

Ngày 30/11/2023, tại TP.Hồ Chí Minh, Hội nghị “VN business exchange” do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore, kết hợp với các đối tác, gồm: Trung tâm Nghiên cứu, Đổi mới và Tư vấn (RICH), Hiệp hội Truyền thông Kỹ thuật số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Singapore (ATIS) tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (LHH) cho biết: LHH được thành lập từ năm 1986, có nhiệm vụ tập hợp đội ngũ trí thức của thành phố để thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện các vấn đề trọng điểm của thành phố về mặt khoa học và phổ biến kiến thức khoa học đến các tầng lớp nhân dân.

Hiện nay, LHH đã có 46 hội thành viên với hơn 60.000 hội viên có trình độ chuyên môn cao, đa ngành, đa lãnh vực và 8 đơn vị trực thuộc, trong đó có RICH, là một đơn vị năng động và đã hoạt động rất hiệu quả trong các năm qua.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Văn Phước- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh

Theo Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030: TP.HCM trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động sáng tạo, có nguồn nhân lực chất lượng cao; là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước, hội nhập quốc tế sâu rộng.

Do vậy, cùng với việc phát huy nội lực, tự lực tự cường, TP.Hồ Chí Minh cần thu hút đầu tư nước ngoài theo hướng ưu tiên các dự án công nghệ cao, quản trị hiện đại và có tác động lan tỏa, kết nối chặt chẽ với kinh tế trong nước; phát triển công nghiệp hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài. Phát huy vai trò động lực, dẫn dắt của đầu tư công, kết hợp nguồn vốn từ khu vực tư nhân, đầu tư nước ngoài, các nhà tài trợ và tổ chức tài chính quốc tế.

tm-img-alt

Ông Trần Thái (giữa) - Chuyên gia về tín chỉ Carbon, Công ty Bleet Carbon; Bà Petty Pallard (phải) - Tổng Giám đốc Linkpower

Như vậy, những chủ đề về hệ sinh thái dịch vụ kinh doanh VN-Singapore; chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là các vấn đề rất thời sự và phù hợp với mục tiêu phát triển của TP. Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch LHH, khẳng định “Với vai trò của LHH thông qua Trung tâm RICH có chức năng kết nối Khoa học công nghệ - Doanh nghiệp - chính quyền chúng tôi luôn sẵn sàng tạo điều kiện để sự hợp tác kinh doanh VN-Singapore thành công”. 

tm-img-alt

Các đại biểu dự Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, bà Betty Pallard- CEO LinkPower, đề cập tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và bền vững. Hiện nay, nhiều Công ty đang tích cực giảm lượng khí thải carbon bằng cách triển khai các công nghệ tiết kiệm năng lượng; sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và tối ưu hoá chuỗi cung ứng. Do đó, việc theo dõi và giảm thiểu lượng khí thải  từ các hoạt động vận hành, vận chuyển và sản xuất.

Vì vậy, các Công ty ngày càng xem xét kỹ lưỡng chuỗi cung ứng, để đảm bảo việc sản xuất và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu có trách nhiệm với môi trường. Việc giảm lượng khí thải carbon không chỉ góp phần vào sự bền vững môi trường mà còn trở thành một hoạt động kinh doanh sinh lợi. Trong khi đó, Việt Nam có tiềm năng trong việc tạo ra tín chỉ carbon, đặc biệt là trong lĩnh vực lâm nghiệp và nông nghiệp…

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị khoa học quốc tế: Giảm lượng khí thải carbon góp phần bảo vệ môi trường bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề