Thứ sáu, 03/05/2024 12:10 (GMT+7)

Hội thảo Chuyển đổi xanh – Xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Tuấn Minh -  Thứ ba, 10/10/2023 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/10, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo "Chuyển đổi xanh - xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp".

tm-img-alt
Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe thông tin cập nhật về bức tranh phát thải toàn cầu chuỗi cung ứng; tầm quan trọng và tính cấp thiết phải chuyển đổi xanh ngành công nghiệp, hướng tới kinh tế tuần hoàn; các quy định pháp luật của Việt Nam về Net – Zero và lộ trình thực hiện; nghe các doanh nghiệp chia sẻ thực trạng hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trước các yêu cầu xanh hóa sản xuất của thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn cung cấp thông tin về những cơ hội, thách thức đối với ngành công nghiệp trong chuyển đổi xanh; các tiêu chuẩn, chứng chỉ doanh nghiệp sản xuất cần đạt được để đáp ứng yêu cầu của các đối tác thị trường xuất khẩu về chuyển đổi xanh.

Một vấn đề được đặc biệt lưu ý thảo luận tại hội thảo đó là kiểm kê khí nhà kính – tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá phát thải trong sản xuất công nghiệp. Trong hội thảo, các doanh nghiệp, các đại biểu đã được thông tin sâu hơn về tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của kiểm kê khí nhà kính; bước đầu được hướng dẫn cơ bản công thức về kiểm kê khí nhà kính. Cùng trao đổi những khó khăn, khách thức của doanh nghiệp khi thực hiện kiểm kê khí nhà kính (đặc biệt về công nghệ, vốn…)

Ngoài ra, tại chương trình cũng cung cấp, giới thiệu một số giải pháp để chuyển đổi xanh trong công nghiệp như mô hình ESCO (dự án điện mặt trời 0 đồng và cung cấp chứng chỉ iREC (chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế) cho nhà máy; công nghệ quang điện thế hệ mới Ntype Topcon (công nghệ sản xuất pin mặt trời với hiệu suất hấp thụ ánh sáng tốt hơn)….

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo Chuyển đổi xanh – Xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.