Thứ sáu, 19/04/2024 20:48 (GMT+7)

Hội thảo “Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng xanh”

Minh Anh -  Thứ hai, 27/03/2023 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) đã phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng xanh”

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự Hội thảo 

Hội thảo đã chia sẻ và cập nhật sâu xu thế phát triển bền vững với tích hợp EGS (Integrated ESG) của các doanh nghiệp trên thế giới. Đây là một phần trong chương trình “Nữ Doanh nhân Việt Nam cam kết hành động để phát triển kinh doanh Bền vững” được Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam phát động từ năm 2022.

Cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang là một lực lượng quan trọng trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Hiện nay, rất nhiều doanh nhân nữ đã tích cực tham gia bảo vệ môi trường, sản xuất ra các sản phẩm, dịch vụ xanh, sạch, chất lượng, tạo ra các xu hướng về tiêu dùng; xây dựng môi trường làm việc hài hòa, bình đẳng; thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc.

"Bên cạnh vai trò chung của các doanh nhân là chống biến đổi khí hậu, giảm rác thải carbon, quản trị công ty theo thông lệ tốt, nữ doanh nhân Việt Nam còn tiên phong thực thi các trách nhiệm xã hội liên quan đến giải quyết công bằng giới tại nơi làm việc của những doanh nghiệp do nữ lãnh đạo", bà Hà Thu Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đánh giá và cho biết thông qua việc tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam hướng tới mục tiêu hỗ trợ nâng cao nhận thức và hành động vì chiến lược kinh doanh bền vững gắn với tăng trưởng xanh, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đáp ứng mục tiêu tiến bộ và cân bằng các giá trị giới.

Cũng tại hội thảo, những thông tin hữu ích về tăng trưởng kinh tế xanh cũng như giá trị xã hội đạt được thông qua hoạt động bình đẳng giới tại các quốc gia cũng được các đại sứ Singapore, New Zealand chia sẻ nhằm giúp nữ doanh nhân Việt Nam có cái nhìn đa chiều hơn. 

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam hiện có 33 hội viên lớn là các hội nữ doanh nhân trên 33 tỉnh thành phố trong cả nước. Đây cũng là tổ chức quy tụ những nữ doanh nhân hàng đầu Việt Nam trên các lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo “Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...