Chủ nhật, 28/04/2024 02:42 (GMT+7)

Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản: Họp lần thứ 16 về thoát nước và xử lý nước thải

Lâm Hà -  Thứ tư, 27/12/2023 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/12/2023, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp lần thứ 16 về Hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản.

Ngày 26/12/2023, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp lần thứ 16 về Hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản.

tm-img-alt
Hai Cục trưởng ký biên bản cuộc họp lần thứ 16 về Hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản.

Hai Cục trưởng, ông Tạ Quang Vinh - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng Việt Nam) và ông Matsubara Makoto – Cục trưởng Cục Quản lý thoát nước và nước thải (Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản), đã cùng ký biên bản cuộc họp, thể hiện cam kết của cả hai bên đối với quá trình hợp tác và phát triển.

Tại buổi mở đầu, ông Tạ Quang Vinh và ông Matsubara Makoto đã phát biểu khai mạc, đưa ra những đánh giá về sự hợp tác tích cực giữa hai nước trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải. Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và tổ chức JICA, nhấn mạnh sự hợp tác chặt chẽ giữa các thành phố của Việt Nam và Nhật Bản. Ông cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy việc hình thành các dự án thoát nước thải và tổ chức Hội thảo chuyên đề về quản lý nhà máy nước thải.

Phía Nhật Bản, ông Matsubara Makoto cảm ơn sự nhiệt tình hợp tác của Cục Hạ tầng kỹ thuật và Bộ Xây dựng Việt Nam. Ông nhấn mạnh sự hợp tác giữa các thành phố của hai nước và cam kết hợp tác mạnh mẽ với Việt Nam, đặc biệt là trong dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Phía Nhật Bản cũng chia sẻ nhận thức chung về Bộ luật Cấp, thoát nước và xử lý nước thải với Việt Nam và hy vọng có hợp tác quan hệ sâu sắc hơn giữa hai nước.

Trong phần thảo luận, đại diện của các Sở Xây dựng các tỉnh và thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang đã đưa ra ý kiến và câu hỏi, nhận được sự trả lời và đóng góp ý kiến từ đại diện của Nhật Bản, JICA và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Cuộc họp cũng trao đổi về vấn đề Luật Không gian ngầm đô thị và quy hoạch không gian ngầm có nhiều chủ sở hữu. Ông Tạ Quang Vinh mong muốn hợp tác sâu rộng với Nhật Bản trong quản lý và quy hoạch công trình ngầm.

Cuối cuộc họp, ông Tamono Norihide – chuyên gia JICA và Cố vấn chính sách thoát nước Bộ Xây dựng đã tổng kết các hoạt động hợp tác kỹ thuật từ tháng 8/2022 đến tháng 12/2023, đồng thời giới thiệu Kế hoạch hoạt động từ tháng 1/2024 đến tháng 12/2024. Các vấn đề quan trọng như Sách Đỏ và Tiêu chuẩn hóa Sách Đỏ tại Việt Nam cũng được đề cập và thảo luận.

Cuộc họp kết thúc với việc lãnh đạo hai bên ký biên bản cuộc họp làm cơ sở chắc chắn cho sự hợp tác tiếp theo giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước.

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản: Họp lần thứ 16 về thoát nước và xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề