Thứ sáu, 29/03/2024 19:28 (GMT+7)

Hưng Yên: Cần tăng cường xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường từ xe ben chở cát

Tuấn Hải -  Thứ tư, 11/01/2023 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, người dân H.Khoái Châu rất bức xúc bởi tình trạng xe ben chở cát gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, khu dân cư nhất là ô nhiễm không khí, khói bụi tại tuyến DT383; DT377 và DT378 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Người dân nơi đây rất bức xúc bởi tình trạng xe tải trọng lớn chở cát náo loạn các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, khói bụi trắng xóa. Xe chở cát từ các bến bãi ra vào tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nhưng vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng xe tải trọng lớn chở cát náo loạn cả tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân có tuyến đường DT383, DT377 & DT378 đi qua, tình trạng xe tải chở cát làm rơi vãi xuống đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác. Bụi mù mịt, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân trong thời gian vừa qua

Tìm tới khu vực nhân dân phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường đang phải gồng mình gánh chịu lượng xe quá khổ, quá tải, che đậy sơ sài làm cát rơi vãi, bụi bay mù mịt. Đặc biệt không hiểu vì sao khi cả nước đang ra quân xử lý tình trạng xe quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng chở cao có ngọn nhưng tại đây dường như các xe ở đây lại không bị xử lý. Khi phóng viên có mặt tại cây đa dốc Vĩnh giao nhau tuyến đường DT377, đập vào mắt là biển thông báo “Cấm xe ô tô lưu thông trên đê tả sông Hồng (DT.378: có tải trọng trục xe >10T; xe ôtô thân liền 02 trục có tổng trọng lượng >16T; …”.

Qua ghi nhận, phóng viên không khỏi bàng hoàng, kinh hãi lượng cát rơi vãi rất nhiều, tạo thành 1 lớp cát dài trên mặt đường gây ra bụi bặm, rất khó khăn cho người và phương tiện di chuyển.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Tại cây đa dốc Vĩnh giao nhau tuyến đường DT377 có gắn biển thông báo “Cấm xe o tô lưu thông trên đê tả sông Hồng( DT.378: có tải trọng trục xe >10T; xe ôtô thân liền 02 trục có tổng trọng lượng >16T; …….”.

Đứng chừng 30 phút, tại đường đê đoạn, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên chúng tôi phải giật mình khi hàng chục lượt xe tải trọng hàng chục tấn chở cát, vật liệu qua lại.

Các xe chở cát có cơi nới thành thùng, chở ngọn cao vút, không che chắn bạt kĩ càng, cẩn thận làm cát rơi vãi khắp mặt đường.

Bụi bay mù mịt gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt tuyến đường có lưu lượng phương tiện và người lưu thông cao nên khi qua đoạn cây đa dốc Vĩnh tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Từ việc vận chuyển khoáng sản diễn ra liên tục. Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe trọng tải lớn có tải trọng từ 20 đến 40 tấn tấp nập vận chuyển cát đi các nơi tiêu thụ.

 Ông Hà Quốc Bảo sống ở cây đa dốc Vĩnh thôn Yên Bảo, xã Đại Trạch huyện Khoái Châu bức xúc cho biết: “cái dốc này tất cả các xe đi qua lại to, quá tải xảy ra tai nạn thường xuyên không nặng, nhẹ đấy. Việc này không biết chính quyền yêu cầu nhắc nhở nhất là cán bộ công an giao thông phải nhắc nhở đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, đảm bảo môi trường trong sạch cho dân làng cho cả tuyến đường."

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân phải thường xuyên tưới nước

Trước đây xe chạy ban đêm nhưng thời gian hơn 3 tháng trở lại đây, xe chở cát chạy cả ngày lẫn đêm, thời gian tốc độ càng nhiều, các loại xe quá tải với trọng tải quá lớn chạy qua tuyến đường này.

Ông Bảo vừa tưới nước vừa chia sẻ với phóng viên: Khổ thế đó, các anh xe tải, xe máy, xe đạp và cả người đi bộ hàng ngày đều phải qua lại dốc và tuyến đường này. Bụi mù mịt, trơn trượt bởi cát rơi vãi ngày nắng, sình lầy bắn bẩn ngày mưa. Đã có không ít trường hợp người, xe bị ngã, bị thương ngay đoạn dốc này”. Mà không thấy bóng dáng lực lượng giao thông hay chính quyền ra kiểm soát”, người dân buồn rầu nói.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Xe quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng chở cao có ngọn tung hoành  nhưng không bị xử lý.

Từ thông tin trên, nhóm phóng viên đã liên hệ với ông Lê Quang Huy, đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Khoái Châu, ông Huy cho biết: "Cảm ơn anh em đã thông tin, chúng tôi tiếp nhận thông tin và xử lý kết quả sẽ trao đổi sau” .

Thực tế này diễn ra trong một thời gian dài giữa thanh thiên bạch nhật nhưng dường như cơ quan chức năng không hề kiểm tra, xử lý. Từ thái độ “ngó lơ” để những sai phạm tồn tại và tiếp diễn trên địa bàn huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi về sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.

Để thượng tôn pháp luật, kính đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên; Công an tỉnh Hưng Yên; Thanh tra giao thông; UBND huyện Khoái Châu; Công an huyện Khoái Châu và các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe tải trọng lớn, cơi nới chở cát vi phạm, gây ô nhiễm môi trường,

Cần phải vào cuộc quyệt liệt hơn nữa để xử lý dứt điểm tình trạng vận chuyển tài nguyên khoáng sản gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức cố tình bao che cho vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Cần tăng cường xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường từ xe ben chở cát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới