Thứ sáu, 19/04/2024 18:43 (GMT+7)

Hưng Yên: Ngăn cấm trẻ đến lớp để gây sức ép không được xây dựng Nhà máy xử lý chất thải

Thái Minh Châu -  Thứ năm, 08/09/2022 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9/2022, ngày khai giảng năm học mới nhưng đã có hàng trăm học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT ở xã Hoà Phong, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên không được đến lớp.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Hoà Phong, riêng bậc tiểu học, toàn xã có 145 học sinh thì thôn Hoà Đam có 126 cháu bị ngăn cấm tới trường ngày khai giảng.

Cũng theo thống kê của Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào, ngày 5/9 tại trường tiểu học Hoà Phong có 217 học sinh không tham gia lễ khai giảng, trong đó có 161 học sinh thôn Hoà Đam.

Tại trường THCS Hoà Phong có 112 học sinh không tham gia lễ khai giảng, trong đó có 95 học sinh thôn Hoà Đam, tại trường mầm non Hoà Phong có 78 trẻ không tham gia lễ khai giảng, trong đó có 43 trẻ thôn Hoà Đam. 

Trong ngày 6/9 tại buổi học đầu tiên sau ngày khai giảng, số lượng học sinh nghỉ học vẫn khá nhiều, cụ thể tại trường tiểu học có 183 cháu thì thôn Hoà Đam có 162 cháu nghỉ học. 

Trường mầm non có 55 cháu thì 41 cháu thôn Hoà Đam không đến lớp. Trường THCS có 87 học sinh không đến lớp thì thôn Hoà Đam có 76 học sinh, các ngày tiếp theo cho đến ngày hôm nay 8/9 số lượng học sinh không đến lớp các bậc học ở thôn Hoà Đam hôm sau cao hơn ngày hôm trước.

tm-img-alt
Một tiết học sáng ngày 6/9/2022 của lớp 1E, trường tiểu học Hoà Phong, chỉ có 4 học sinh và cô giáo. Ảnh: UBND thị xã Mỹ Hào

Thầy giáo Nghiêm Văn Sang ,Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Hoà Phong cho rằng việc nghỉ học sẽ khiến các em học sinh thiếu hụt kiến thức, khó đạt được kết quả học tập tốt. Qua nắm bắt thực tế phần lớn học sinh đều thiết tha, mong muốn được đi học nhưng bị phụ huynh ngăn cản vì mục đích gây sức ép với chính quyền địa phương không tiếp nhận dự án Khu xử lý chất thải (KXLCT) Hoà Phong.

Với tính chất, mức độ sự việc phụ huynh ngăn cản con em không được đi học đang xảy ra ở xã Hoà Phong, xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của một số người, chúng tôi (PV) cho rằng việc phản ứng với dự án KXLCT Hoà Phong không liên quan đến việc học tập của trẻ em, hành vi ngăn cản con em đến trường không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội, truyền thống hiếu học của người Việt Nam trong việc nuôi dạy con cháu.

Trước tình hình trên, UBND thị xã Mỹ Hào đã có chỉ đạo UBND xã Hoà Phong tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thôn Hoà Đam chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, không để bị kích động, lôi kéo tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. 

Các nhà trường trên địa bàn xã Hoà Phong triển khai các hoạt động tổ chức giảng dạy và học tập bình thường theo kế hoạch năm học đã xây dựng, kiên trì tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em sớm trở lại trường học.

Công an thị xã Mỹ Hào đang tiến hành tập trung xác minh, làm rõ các đối tượng tổ chức việc ký cam kết không cho con em đi học trên địa bàn xã Hoà Phong để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Môi trường & Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Ngăn cấm trẻ đến lớp để gây sức ép không được xây dựng Nhà máy xử lý chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...