Thứ bảy, 27/07/2024 09:23 (GMT+7)

Huyện Đắk Song: Sơ kết mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp hộ dân thoát nghèo

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 07/12/2023 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/12, Huyện ủy Đắk Song ( Đắk Nông) tổ chức hội nghị sơ kết mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo năm 2023.

Dự hội nghị có ông Phạm Đức Lộc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Phạm Thị Thúy, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, các tổ chức cơ sở đảng.

tm-img-alt
Hội nghị sơ kết mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo năm 2023

Năm 2023, mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo đã được triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn toàn huyện. Theo đó, toàn huyện có 169 tổ, mỗi xã, thị trấn được phân công 5 cán bộ, đảng viên, trong đó có Bí thư chi bộ hoặc Phó Bí thư chi bộ, trực tiếp giúp đỡ một hộ dân thoát nghèo.

Kết quả, qua mô hình, đã có 129 hộ dân thoát nghèo, với tổng kinh phí huy động được trên 700 triệu đồng. Để đạt được kết quả trên, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện mô hình hiệu quả. Các tổ chức cơ sở đảng đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, huy động nguồn lực giúp đỡ các hộ dân thoát nghèo.

Đặc biệt, các cán bộ, đảng viên được phân công giúp đỡ hộ dân đã phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tình giúp đỡ các hộ dân trong việc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả triển khai mô hình trong thời gian tới. Một số ý kiến được đưa ra như:

Cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về mục đích, ý nghĩa của mô hình. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động giúp đỡ hộ dân, đảm bảo hộ dân thoát nghèo bền vững. Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức, đoàn thể trong triển khai mô hình.

tm-img-alt
tm-img-alt
Huyện ủy Đắk Song đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong mô hình 05 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo

Kết luận hội nghị, ông Phạm Đức Lộc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đắk Song ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo trong năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai mô hình hiệu quả hơn trong thời gian tới. Cụ thể:

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về mục đích, ý nghĩa của mô hình. Xây dựng kế hoạch, phân công rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong triển khai mô hình. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát việc triển khai mô hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị các hộ dân được giúp đỡ cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động của mô hình, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên thoát nghèo.

Mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo là một mô hình hiệu quả, thiết thực, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Đắk Song.

Nhân dịp này, Huyện ủy Đắk Song đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong mô hình 05 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song: Sơ kết mô hình 5 cán bộ, đảng viên giúp hộ dân thoát nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình
Yên Bái (Lục Yên) sắp diễn ra Ngày hội "Pay Tái"
Ngày hội Pay Tái (đi tết nhà ngoại) xã Lâm Thượng đã trở thành hoạt động thường niên, niềm tự hào của đồng bào dân tộc Tày, Nùng xã Lâm Thượng nói riêng cũng như huyện Lục Yên nói chung.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành