Chủ nhật, 19/05/2024 16:01 (GMT+7)

Huyện Đắk Song: Cần xử lý trại vịt xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

PV -  Chủ nhật, 05/11/2023 18:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đề nghị xử lý nghiêm trại vịt xả nước thải, gây ô nhiễm môi trường tại thôn Tân Bình, xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Vừa qua, người dân làm rẫy ở thôn Tân Bình, xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông bức xúc, cho biết: Hiện nay, khu vực thôn Tân Bình có một trại vịt của hộ dân xả nước thải ra khu vực suối đằng sau trại, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới những người xung quanh.

tm-img-alt
Trại vịt tại thôn Tân Bình, huyện Đắk Song bị phản ánh xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

Thậm chí, mùi hồi thối nồng nặc từ nước thải của trại vịt này “tra tấn” người dân từ rất lâu nhưng không hiểu sao không bị xử lý.

Ông T., làm rẫy cà phê ở gần bức xúc, nói: “ Họ xả nước thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến không khí, cuộc sống của những người làm rẫy ở đây. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm”.

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã về tận nơi kiểm chứng. Đồng thời, Phóng viên đã chuyển thông tin cho lãnh đạo UBND xã Đắk Hòa và UBND huyện Đắk Song đề nghị kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Nước thải của trại vịt xả ra suối đằng sau trại tạo ra màu đen 

Theo UBND huyện Đắk Song: “ Trại vịt thì giấy tờ đầy đủ, chỉ gây ô nhiễm môi trường theo như phản ánh. Vừa rồi, Đoàn của huyện đi kiểm tra nhưng do trời tối không vào trại được mà giao cho UBND xã kiểm tra, xử lý và báo cáo...”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục phản ánh sự việc./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song: Cần xử lý trại vịt xả nước thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !