Thứ sáu, 03/05/2024 13:13 (GMT+7)

Huyện U Minh và Trần Văn Thời phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch để sinh hoạt

Huy Hải -  Thứ sáu, 14/04/2023 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/4/2023, đoàn công tác Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, do Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phan Hoàng Vũ làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn huyện U Minh và Trần Văn Thời.

tm-img-alt
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau Phan Hoàng Vũ (bìa trái) trao đổi với lãnh đạo xã Khánh Bình Đông về tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Những tháng vừa qua, tình hình nắng hạn gay gắt đã khiến cho hàng ngàn hộ dân vùng nông thôn tại 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch để sinh hoạt.

Trạm cấp nước sinh hoạt Biển Bạch – Tân Bằng (huyện Thới Bình) được đầu tư xây dựng kiên cố, công suất 1.200 m3/ngày đêm, có đường ống dài 80 km, hiện có 2.600 hộ dân trên khu vực xã Biển Bạch và Tân Bằng đang sử dụng nước từ trạm cấp nước này. Thời gian qua, do nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao nên áp suất nước yếu đi nên một số hộ dân ở cuối đường ống thường bị thiếu hụt nước cục bộ vào ban ngày. Hiện trạm bơm này đã và đang hoạt động hết công suất để đảm bảo một phần nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô năm 2022 - 2023.

Trạm cấp nước sinh hoạt xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời được đầu tư thiết bị hoàn toàn tự động, công suất 960 m3/ngày đêm. Từ khi đưa vào hoạt động đến nay đã gần 2 tháng nhưng chỉ mới cấp nước sinh hoạt cho khoảng 500 hộ dân. Trong khi đó, công suất thiết kế của trạm này sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 2.500 hộ dân. Một số ấp của xã Khánh Bình Đông hiện người dân cũng đang thiếu nước sạch để sinh hoạt nhưng do đường ống chưa kéo tới nên vẫn chưa có nước sạch để sử dụng.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Phan Hoàng Vũ yêu cầu Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh cần quan tâm bảo dưỡng các trang thiết bị tại các trạm cấp nước để sử dụng được lâu dài; thường xuyên kiểm tra, bảo quản đường ống để tránh rò rỉ nước ra bên ngoài. Nước sinh hoạt cung cấp cho người dân sử dụng phải đảm bảo sạch và đáp ứng các quy chuẩn kỹ thuật đã kiểm định.

Vào mùa khô hạn, các trạm bơm phải hoạt động hết công suất để đảm bảo cung cấp nước, hạn chế đến mức thấp nhất việc cắt nước sinh hoạt cho người dân. Về lâu dài, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh cần quy hoạch lại hệ thống cung cấp nước sạch ở địa bàn nông thôn để tiến tới 100% hộ dân nông thôn có nước sạch để sinh hoạt. Trước mắt, tìm giải pháp và nguồn vốn để đầu tư thêm đường ống nhằm giải quyết một phần khó khăn về nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Huyện U Minh và Trần Văn Thời phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch để sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.