Thứ bảy, 27/04/2024 22:40 (GMT+7)

Indonesia hứng chịu trận lốc xoáy với cấp độ mạnh chưa từng thấy

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2024 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Indonesia cho biết nước này vừa chứng kiến một cơn lốc xoáy với cấp độ chưa từng thấy khiến ít nhất 33 người bị thương và làm hư hại nhiều nhà cửa.

Lốc xoáy mạnh quét qua thị trấn Sumedang ở tỉnh Tây Java ngày 21/2. Một số video do các kênh truyền thông đăng tải cho thấy gió lốc cuốn bay mái của một nhà máy, làm cây cối chao đảo, gây đổ sập mặt tiền của một cửa hàng trong khi người dân la hét.

tm-img-alt
Hình ảnh cắt từ video ghi lại cơn lốc xoáy chưa từng có tại Indonesia. (Nguồn: Kabar-Sumedang)

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, nhà nghiên cứu khí hậu tại cơ quan nghiên cứu của chính phủ BRIN, bà Erma Yulihastin đánh giá cơn lốc xoáy vừa qua tương tự như những trận gió dữ dội thường xảy ra ở Bắc bán cầu.

Đến nay, Indonesia chỉ ghi nhận những cơn lốc xoáy với cấp độ nhỏ hơn. Bà Yulihastin cho biết cơ quan này sẽ mô phỏng lại trận lốc xoáy để tiến hành điều tra, phân tích.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia hứng chịu trận lốc xoáy với cấp độ mạnh chưa từng thấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề