Thứ sáu, 03/05/2024 07:22 (GMT+7)

Mỹ: Bão và lốc xoáy dữ dội ở bang Tennessee khiến ít nhất 6 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2023 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão và lốc xoáy dữ dội ở bang Tennessee, Mỹ khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và gây thiệt hại trên diện rộng với hàng chục nghìn cư dân bị mất điện.

Chính quyền hạt Montgomery, bang Tennessee, xác nhận lốc xoáy hôm 9/12 đã cướp đi sinh mạng của 3 người dân sinh sống trong hạt, trong đó có 1 trẻ em. Hiện 23 người đang được điều trị tại bệnh viện. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Montgomery cho biết bão, lốc đã làm hư hại một số ngôi nhà ở thành phố Clarksville và nhiều cây cối bị gãy, đổ. 

Trong khi đó, Văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp Nashville cũng thông báo 3 trường hợp thiệt mạng do bão lốc ở ngoại ô thành phố này. 

Sau cơn bão, ô tô bị hất tung trên mái nhà, cây đổ và mảnh vụn vương vãi trên đường. Các bức ảnh cho thấy, mái và tường của nhiều tòa nhà bị thiệt hại.

Thị trưởng Clarksville Joe Pitts cho biết trong một tuyên bố: "Đây là một tin tức tàn khốc và trái tim của chúng tôi tan vỡ vì gia đình của những người đã mất người thân. Thành phố sẵn sàng giúp đỡ họ trong lúc đau buồn." Thị trưởng Joe Pitts đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tối 9/12 và ban hành lệnh giới nghiêm từ 21h.

tm-img-alt
Một chiếc ô tô bị chôn vùi dưới đống đổ nát trên Main Street sau khi cơn lốc xoáy tấn công Hendersonville, Tennessee, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo trang PowerOutage.us, hơn 80.000 người tại bang Tennessee phải chịu cảnh mất điện. 

Trước tình hình trên, nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh ra đường trong bối cảnh lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ và giải quyết hậu quả của bão, lốc. Một số trường học và nhà thờ đã được huy động làm nơi trú ẩn tạm thời cho người dân. 

Trong khi đó, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo về thời tiết mùa đông tại 13 bang, trong khi đợt không khí lạnh tiếp tục kéo dài. Dự kiến một số khu vực sẽ có tuyết rơi dày hơn 25 cm, gây khó khăn cho xe cộ lưu thông, kèm nguy cơ mất nhiệt, bỏng lạnh.

Khuyến cáo được đưa ra tại một số khu vực rộng lớn, trong đó có bang Washington, khu vực phía tây bang Montana và phía bắc Idaho. Xa hơn về phía đông, cảnh báo được đưa ra tại phía đông bang Bắc Dakota, trải dài xuống bang Nam Dakota và phía tây bang Minnesota.

Ngoài ra, hiện tượng El Nino dự kiến sẽ gây ảnh hưởng tại Mỹ trong mùa đông này, dẫn đến lượng mưa trên mức trung bình ở các bang California, Nevada, Georgia, Florida và Louisiana.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Bão và lốc xoáy dữ dội ở bang Tennessee khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.