Chủ nhật, 28/04/2024 02:55 (GMT+7)

Indonesia: Số người thiệt mạng do núi lửa Merapi phun trào đã tăng lên 22 người

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2023 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 11 thi thể người leo núi, nâng tổng số người chết do núi lửa phun trào ở Sumatra lên 22.

Ngày 5/12, giới chức Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn địa phương Indonesia cho biết số người thiệt mạng do núi lửa Marapi phun trào tại nước này tăng lên 22 người sau khi phát hiện thêm thi thể.

Theo ông Abdul Malik, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Padang, lực lượng chức năng phát hiện 9 trong số 10 người mất tích đã thiệt mạng chiều cùng ngày và đang tìm kiếm người còn lại.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ chuyển người bị thương sau khi núi lửa Marapi phun trào, ở Tây Sumatra, Indonesia, ngày 4/12/2023. (Ảnh: THX)

Núi lửa Marapi đã phun ra cột tro bụi cao đến 3.000m, cao hơn cả chính độ cao của núi lửa này, ngày 4/12. Tổng cộng có 75 người tham gia các chuyến leo núi từ ngày 2/12, trong đó đa số đã được đưa xuống núi, nhưng một số người đã bị bỏng và bị thương.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn gặp khó khăn do núi lửa tiếp tục hoạt động và thời tiết xấu. Theo trạm quan sát núi lửa Marapi, từ nửa đêm đến 8h sáng 5/12, núi lửa đã phun trào 5 lần.

Nằm ở độ cao 2.891m so với mực nước biển, Marapi là núi lửa hoạt động mạnh nhất trên đảo Sumatra.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương nên thường chứng kiến các hoạt động địa chất và núi lửa phun trào. Hiện quốc gia này có gần 130 núi lửa còn hoạt động.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Số người thiệt mạng do núi lửa Merapi phun trào đã tăng lên 22 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề