Chủ nhật, 28/04/2024 02:28 (GMT+7)

Indonesia: 11 người thiệt mạng sau khi núi lửa phun trào

MTĐT -  Thứ hai, 04/12/2023 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 11 người leo núi sau khi núi lửa Merapi ở Tây Sumatra, Indonesia phun trào hôm 3/12.

Theo ông Abdul Malik, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Padang, có tổng cộng 75 người tham gia các chuyến leo núi từ ngày 2/12. Khi núi lửa hoạt động, 49 người đã kịp xuống núi, trong khi 26 người chưa được sơ tán. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 14 người, trong đó 3 người còn sống và 11 người thiệt mạng. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm 12 người mất tích.

Theo Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Tây Sumatra, các đội cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để đưa những người leo núi xuống nơi an toàn. Một số người đã được đưa đến cơ sở y tế để điều trị vết bỏng.

Đoạn video về vụ phun trào hôm 3/12 cho thấy một đám mây tro núi lửa khổng lồ lan rộng khắp bầu trời, ô tô và đường sá bị bao phủ bởi tro bụi.

tm-img-alt
Cột tro bụi do núi lửa Marapi ở tỉnh Tây Sumatra, Indonesia phun trào ngày 3/12. Ảnh: AFP

Các nhân viên cứu hộ thay phiên nhau khiêng người chết và người bị thương xuống chân núi và lên những chiếc xe cứu thương có còi báo động inh ỏi đang chờ sẵn.

Nhà chức trách Indonesia đã ban hành cảnh báo núi lửa cấp độ 2 trong hệ thống thang cảnh báo gồm 4 cấp. Theo đó, các cộng đồng sinh sống gần núi lửa và du khách không được phép tiến vào vùng có bán kính 3 km quanh miệng núi lửa.

Núi lửa Marapi có ngọn nằm ở độ cao 2.891 m so với mực nước biển, là núi lửa hoạt động nhiều nhất trên đảo Sumatra. Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương nên thường chứng kiến các hoạt động địa chất và núi lửa phun trào. Hiện quốc gia này có gần 130 núi lửa còn hoạt động.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: 11 người thiệt mạng sau khi núi lửa phun trào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề