Thứ sáu, 03/05/2024 15:27 (GMT+7)

Ít nhất 27 người tử vong do ngộ độc rượu tại Ấn Độ

MTĐT -  Thứ tư, 19/04/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Ấn Độ ngày 18/4 cho biết, có ít nhất 27 người dân ở bang Bihar miền Đông nước này đã tử vong vì rượu độc. Đây là loại rượu đã bị cấm bán ở địa phương này.

Các cuộc điều tra ban đầu về thảm kịch mới nhất cho thấy rượu metylic độc hại được pha trộn với rượu mạnh là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 27 người nói trên. Theo quan chức cảnh sát có tên Jitender Kumar, 27 trường hợp tử vong đã được báo cáo kể từ ngày 15/4 vừa qua. Đa số các nạn nhân đều thuộc các gia đình nghèo và từng uống loại rượu rẻ tiền được sản xuất tại địa phương có tên là “Desi Daru”.

tm-img-alt
Một nạn nhân bị ngộ độc rượu điều trị tại bệnh viện ở Tarn Taran, Ấn Độ. (Ảnh: AFP)

Một số phương tiện truyền thông địa phương còn đưa ra con số tử vong vì rượu độc lên tới 40 người. Trong khi đó, có khoảng 20 người khác được cho là đang phải giành giật sự sống tại các bệnh viện do nguyên nhân từ việc uống rượu độc.

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát địa phương đã bắt giữ 174 người liên quan đến sản xuất, bán và cung cấp rượu bất hợp pháp trong ba ngày qua. Họ cũng đã thu giữ và tiêu hủy hơn 900 lít rượu độc trong các cuộc kiểm tra trên quy mô lớn.

Thực tế cho thấy, một số khu vực của Ấn Độ đã cấm buôn bán và tiêu thụ rượu. Tuy nhiên điều này lại khiến thị trường chợ đen phát triển mạnh với hoạt động buôn bán rượu lậu. Theo thống kê sơ bộ của các cơ quan chức năng, hàng trăm người tử vong mỗi năm do tiêu thụ những loại rượu kém chất lượng này. Vào tháng 12/2022, cũng tại bang Bihar, 37 người đã thiệt mạng do ngộ độc sau khi uống rượu lậu.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 27 người tử vong do ngộ độc rượu tại Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới