Thứ hai, 29/04/2024 11:49 (GMT+7)

Kết thúc đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Bắc Giang: Không có ngoại lệ, không có vùng cấm

Hải Vân -  Thứ năm, 28/09/2023 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công an vừa kết thúc đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Bắc Giang. Sau 5 ngày, cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với 399 trường hợp, trong đó có 67 ô tô, 355 mô tô và 4 xe máy điện. Số tiền dự kiến xử phạt 1,5 tỷ đồng.

Từ ngày 23-27/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tổ công tác gồm: Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Văn phòng Bộ, Cục Công tác Đảng và Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trọng tâm là xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bộ Công an, xử lý vi phạm, nồng độ cồn, Bắc Giang
Tổ công tác Bộ Công an cắm chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường Hùng Vương (TP Bắc Giang)

Ngày 23/9, buổi chiều đầu tiên, Tổ công tác xử lý tại TP Bắc Giang cho biết, đã lập biên bản xử lý 39 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; có 21 xe ô tô (3 trường hợp phạt 35 triệu đồng; 3 trường hợp phạt 17 triệu đồng; 15 trường hợp phạt 7 triệu đồng); 16 xe mô tô (5 trường hợp phạt 7 triệu đồng; 1 trường hợp phạt 4,5 triệu đồng; 10 trường hợp phạt 2,5 triệu đồng).

Tối 23/9, Tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ tại TP Bắc Giang, lập 5 chốt kiểm tra trên các tuyến đường lớn gồm: đường Hùng Vương (2 chốt), đường Xương Giang cạnh ga Bắc Giang (1 chốt), đường Xương Giang khu vực ngã ba Quán Thành (2 chốt). Bị dừng xe lúc gần 22 giờ, nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 36-E1 467xx vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,120 mg/l khí thở cho biết vừa chở bạn gái đi sinh nhật về đến đường Hùng Vương bị dừng xe kiểm tra.

Bộ Công an, xử lý vi phạm, nồng độ cồn, Bắc Giang
Cảnh sát giao thông dừng xe mô tô kiểm tra nồng độ cồn.

Theo Công an TP Bắc Giang, tối 23/9 lập biên bản gần 70 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Liên tiếp 4 ngày sau đó, Tổ công tác tiếp tục lập chốt tại tất cả 10 huyện, TP trong tỉnh. Trong đó tại TP Bắc Giang lập chốt vào các buổi tối. Các huyện: Yên Dũng, Hiệp Hòa, Lạng Giang mỗi nơi 2 ca ban ngày, 6 huyện còn lại mỗi địa bàn 1 ca.

Tất cả các cuộc xử lý nồng độ cồn đều có cán bộ ghi âm, ghi hình toàn bộ hoạt động kiểm soát để phục vụ việc xử lý vi phạm. Người vi phạm gọi điện thoại cho người thân cầu cứu, "gọi điện nhờ xin bỏ qua vi phạm" hoặc "khoe quan hệ" để mong được bỏ qua đều bị lập biên bản xử phạt.

Kết quả 5 ngày đã lập biên bản đối với 399 trường hợp, trong đó có 67 ô tô, 355 mô tô và 4 xe máy điện. Số tiền dự kiến xử phạt 1,5 tỷ đồng.

Trong suốt đợt kiểm tra của Bộ Công an, thông tin về việc xử lý người vi phạm nồng độ cồn được đăng tải liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có thông tin vi phạm của một số cán bộ, công chức được công khai như Phó Giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP Bắc Giang; Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường TP Bắc Giang… cho thấy quyết tâm xử lý vi phạm nồng độ cồn của cơ quan chức năng.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Công Điệp, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: "Thường khi CSGT kiểm tra người vi phạm nồng độ cồn, họ chỉ xuất trình giấy tờ liên quan đến phương tiện, căn cước công dân và giấy phép lái xe, hoặc điện thoại cho người thân giúp đỡ, chứ không nói cơ quan làm việc. Vì vậy, lực lượng phải cần có thời gian xác minh mới nắm được người vi phạm có phải là cán bộ, công chức, bộ đội, công an, nhà báo… hay không mới có danh sách cụ thể, tránh trường hợp giả mạo, khai sai thông tin để trốn tránh cơ quan, đơn vị xử lý”.

Qua tìm hiểu được biết, Phòng Nội vụ các huyện, TP đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, kiểm tra, nếu có quyết định xử phạt của lực lượng công an sẽ lấy đó làm căn cứ tiến hành các bước xem xét, kỷ luật, xếp loại thi đua cả năm, xét nâng lương...

Đợt kiểm tra này, Tổ công tác của Bộ Công an gồm 36 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh và CSGT Công an 10 huyện, TP kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy trình: Tổ công tác Bộ Công an đo định lượng (cồn), Phòng CSGT đo định tính, Công an các huyện, TP lập biên bản, ra quyết định xử lý. Vì vậy cán bộ không mất thời gian nghe người vi phạm trình bày giải thích, hiệu quả xử lý vi phạm cao hơn. Với lực lượng đông, lại được trang bị đầy đủ công cụ, phương tiện hỗ trợ, đợt kiểm tra theo chuyên đề đã tạo điểm nhấn trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Dư luận cho rằng việc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo chuyên đề, nhất là vi phạm về nồng độ cồn không có vùng cấm, không có ngoại lệ là hoàn toàn phù hợp.

Theo Đại tá Thân Văn Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang: Nếu trên địa bàn chỉ có 1 tổ công tác xử lý vi phạm thì người tham gia giao thông dễ thông báo cho nhau, cố tình tránh đi các đường khác. Hoặc khi biết lực lượng đứng chỗ này sẽ đi vào đường nhánh, tuyến đường song song gây khó khăn cho việc kiểm tra, xử lý. Việc các lực lượng của Bộ và địa phương cùng phối hợp, tăng cường tuần tra và xử lý kiên quyết đang từng bước tạo ra ý thức của người dân trong việc tuân thủ quy định của pháp luật, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia./.

Bạn đang đọc bài viết Kết thúc đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Bắc Giang: Không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.