Thứ sáu, 03/05/2024 17:03 (GMT+7)

Gửi thông báo cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn về đơn vị để kiểm điểm, xử lý

Lâm Hà -  Thứ năm, 28/09/2023 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng Cảnh sát giao thông gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

Chiều 27/9/2023, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, qua 3 tuần triển khai các tổ công tác đặc biệt của Cục đã phát hiện xử lý hơn 2.700 tài xế ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn ở nhiều địa phương trên cả nước.

Theo đó, thực hiện mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đang kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm về trật tự an toàn, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Cụ thể, từ ngày 30/8/2023 đến ngày 21/9/2023, các tổ công tác của Cục CSGT đã triển khai ở nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Bến Tre, Đắk Lắk...

Xử lý một loạt bí thư, chủ tịch; bộ đội, công an, công chức, viên chức, nhà báo... vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 1.
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong kiểm soát nồng độ cồn. Ảnh Cục Cảnh sát giao thông

Các tổ đã trực tiếp kiểm soát 80.560 phương tiện (45.197 xe ô tô, 35.363 xe mô tô và xe máy điện), phát hiện và bàn giao cho Công an các đơn vị địa phương lập biên bản xử lý 2.890 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, đối với vi phạm về nồng độ cồn có tới 2.762 trường hợp bị xử lý với 741 tài xế ô tô, 2.013 tài xế mô tô và 8 người lái xe máy điện.

Quá trình lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cũng có 31 trường hợp (9 ô tô, 21 mô tô, 1 xe máy điện) không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Ngoài ra còn nhiều lỗi vi phạm khác về ma túy, quá khổ quá tải…

Xử lý vi phạm nồng độ cồn: Gửi thông báo cán bộ, đảng viên vi phạm về đơn vị để kiểm điểm - Ảnh 2.

Theo Cục Cảnh sát giao thông việc xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông: Để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng xe thông tin lưu động cảnh báo đến các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều người, để người dân biết và thực hiện.

Trong những ngày qua, Lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, đáng lưu ý trong đó 88 trường hợp người đều xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, thậm chí có cả giáo viên dạy lái xe...

Một số lái xe khi vi phạm được xác minh, làm rõ là Bí thư, Chủ tịch huyện, Phó trưởng công an thành phố, Trưởng công an phường hoặc một số cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu...

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, kế hoạch được thực hiện đến hết ngày 15/10/2023.

Bạn đang đọc bài viết Gửi thông báo cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn về đơn vị để kiểm điểm, xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới