Thứ sáu, 03/05/2024 14:46 (GMT+7)

Trưởng phòng tài nguyên và môi trường TP Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

Minh Hà -  Thứ hai, 25/09/2023 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cục CSGT, quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, các tổ công tác của C08 đã phát hiện 7 cán bộ công chức vi phạm tại 5 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Trưởng phòng TN&MT TP Bắc Giang.

Tối 24/9/2023, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin, ngày 23/9, các tổ công tác của C08 đã phối hợp với công an 5 địa phương, trực tiếp kiểm soát phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn các tỉnh: Bắc Giang, Đắk Lắk, Trà Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 199 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, một trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Tại tỉnh Bắc Giang, tổ công tác đã phát hiện xử lý 100 trường hợp vi phạm, trong đó 92 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có Phó giám đốc Trung tâm quỹ đất TP Bắc Giang và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bắc Giang.

Trưởng phòng TNMT TP Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn - 2
Cảnh sát kiểm tra xử lý vi phạm tại tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Cục CSGT).

Tại Đắk Lắk, tổ công tác đã phát hiện, xử lý 45 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có Giám đốc bưu điện TP Buôn Ma Thuột, Trưởng phòng Tài Chính - Kế hoạch huyện Ea Kar; Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ea Kar; Giám đốc trạm đăng kiểm số 4703D, xã Ea Đar, huyện Ea Kar; Cán bộ chi cục thú y Đắk Lắk.

Tại Trà Vinh, tổ công tác của C08 đã phối hợp kiểm tra, phát hiện 35 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó có 33 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, và một trường hợp lái xe mô tô không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Tại Nghệ An, tổ công tác phát hiện xử lý 10 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn tại điểm Quốc lộ 1A, thuộc khối 5, thị trấn Diễn Châu.

Tại Hà Tĩnh, tổ công tác kiểm tra và phát hiện 20 trường hợp vi phạm, trong đó có 19 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn tại đường Trần Phú, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, tất cả các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều được cảnh sát gửi thông báo về cơ quan, đơn vị chủ quản của người vi phạm.

Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn, ma túy theo quan điểm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” trong phát hiện, xử lý vi phạm.

Cũng theo Cục C08, đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, đáng lưu ý nhiều trường hợp người đều xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, thậm chí có cả Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Cảnh sát giao thông, giáo viên dạy lái xe... cũng bị vi phạm nồng độ cồn.

tm-img-alt
Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh xử lý một vụ tai nạn trên QL18 thuộc địa phận phường Đại Yên, TP Hạ Long ngày 29/8.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, tổ công tác Bộ Công an phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thị xã Quảng Yên tiến hành kiểm tra, phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 02 trường hợp hiện đang công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh khi có hành vi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn. 

Cụ thể, vào hồi 13h40' ngày 06/9 vừa qua, tại số 41 Trần Khánh Dư, thị xã Quảng Yên, tổ công tác của Bộ Công an đã sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở, kiểm tra phát hiện và lập biên bản VPHC đối với tài xế là ông Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1992, địa chỉ ở khu 4 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô. Điều đáng nói, tài xế này hiện đang công tác tại Đội Tổng hợp - Công an huyện Cô Tô.

Trung úy Nguyễn Văn Thắng đã có hành vi vi phạm khi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn và điều khiển xe gắn biển kiểm soát không đúng với giấy đăng ký xe. Vào thời điểm tổ công tác dừng xe ô tô con gắn biển 14A-447.77 do Trung úy Nguyễn Văn Thắng điều khiển kiểm tra và phát hiện xe có biển số gốc là 14A-012.89.

Cùng ngày, vào lúc 21h10' tại km 09+200 trên tỉnh lộ 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên, tổ công tác của Bộ Công an đã kiểm tra, phát hiện người điều khiển xe ô tô mang BKS 14A-524.06 là ông Nguyễn Văn Khánh, sinh năm 1993, thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long đã điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Được biết, tài xế này là sĩ quan công an (mang hàm Trung úy), đang công tác tại Công an phường Quang Trung, TP Uông Bí.

tm-img-alt
CSGT lập biên bản xử lý đối với ông Lê Hải Q - Chủ tịch phường Trần Phú. Ảnh: Công an nhân dân

Trong diễn biến khác, vào lúc 22h ngày 18/9, tổ công tác Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Giải Phóng (địa phận quận Hoàng Mai), thì phát hiện ô tô con nhãn hiệu Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, nam tài xế có biểu hiện không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ ô tô Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, ra quyết định xử phạt đối với nam tài xế ô tô này về các lỗi: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe. Đối với các lỗi kể trên, nam tài xế bị phạt 56 triệu đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã xác định nam tài xế nêu trên là ông Lê Hải Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 388/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Thông báo kết luận nêu rõ, 9 tháng đầu năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể trong việc triển khai các nhiệm vụ của Năm An toàn giao thông 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tình hình trận tự an toàn giao thông vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn chưa được giải quyết, vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong Nhân dân; ý thức chấp hành pháp luật về trận tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa tốt, cá biệt có một số cán bộ, công chức, viên chức vi phạm đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh.

Để thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm trận tự an toàn giao thông, ngăn chặn, giảm các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhất là tai nạn liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trận tự an toàn giao thông trong tình hình mới, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW và Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19 tháng 4 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trận tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; tuyệt đối không chấp nhận sự can thiệp của các cá nhân, đơn vị vào quá trình xử lý vi phạm về trận tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn; thông tin rộng rãi vi phạm của cán bộ, công chức trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Bạn đang đọc bài viết Trưởng phòng tài nguyên và môi trường TP Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.