Thứ sáu, 03/05/2024 20:46 (GMT+7)

Khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Thái Bình

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ bảy, 02/12/2023 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 1/12, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc và Hội chợ nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 tại Quảng trường Thái Bình, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Tham dự Chương trình có ngài Lee Myung Bak, Cựu Tổng thống Đại Hàn dân Quốc; đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; ngài Choi Young Sam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn dân Quốc tại Việt Nam, cùng các đại biểu bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các nhà đầu tư cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng, qua các chuỗi sự kiện này, tỉnh Thái Bình mong muốn tăng cường, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa hai quốc gia, hai dân tộc, cũng như tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân không chỉ của Thái Bình mà của khu vực Bắc bộ đến tìm hiểu, giao lưu về văn hóa với các đối tác Hàn Quốc thông qua việc trải nghiệm một số đặc sản văn hóa của Hàn Quốc. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, các đối tác Hàn Quốc cũng có thêm những hiểu biết về truyền thống văn hóa Việt Nam và những nét đặc sắc văn hóa riêng của tỉnh Thái Bình, như nghệ thuật hát chèo, múa rối nước, các di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc, các làng nghề truyền thống...

tm-img-alt
Các đại biểu ấn nút khai mạc Chương trình Thai Binh Homecing Day.

Nguyên Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đánh giá: "Nhờ công sức và sự cống hiến không mệt mỏi của toàn thể người dân trong thời gian qua, Thái Bình đã vươn mình trở thành khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Việt Nam. Kể từ khi được Chính phủ Việt Nam chỉ định là Khu kinh tế năm 2018, Thái Bình đã và đang phát triển như một thành phố công nghiệp mới và đã đạt được những kết quả đáng kinh ngạc và vượt xa chính mình. Tôi tin rằng Thái Bình sẽ sớm vươn lên trở thành trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam trong thời gian gần nhất".

Ông Lee Myung-bak khẳng định, đây văn hoá ý nghĩa và lớn nhất tổ chức tại Việt Nam trong năm nay. Sự kiện này không chỉ là biểu tượng của sự phát triển của tỉnh Thái Bình, mà đây chính là minh chứng rõ nhất cho thấy mức độ tăng trưởng nhanh chóng mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

"Qua sự kiện này, hai nước mong muốn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho giao lưu và hợp tác, từ đó củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hy vọng rằng sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để mọi người nhân dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Thái Bình, có thể trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực Hàn Quốc. Đồng thời, mong rằng nó sẽ là động lực tốt để nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Thái Bình nói riêng có thêm cơ hội xích lại gần hơn với người dân và đất nước Hàn Quốc", nguyên Tổng thống Lee Myung-bak nhấn mạnh.

Với chủ đề “Thai Binh Homecoming Day - Kết nối văn hóa, gắn kết tình thân Việt Nam và Hàn Quốc hội ngộ tại Thái Bình”, Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” sẽ diễn ra từ ngày 1-2/12.

Năm nay, Hội chợ nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức kết hợp cùng Chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, với quy mô trên 300 gian hàng, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thương hiệu lớn của Việt Nam và Hàn Quốc.

Sau Lễ khai mạc sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng khác như: Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Thái Bình-Hàn Quốc; Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình-Hàn Quốc; Lễ hội âm nhạc với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam và Hàn Quốc; Khám phá, thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình…

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.