Thứ hai, 29/04/2024 01:57 (GMT+7)

Khánh Hòa: Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Yên Hòa -  Chủ nhật, 21/01/2024 13:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về việc chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, ưu tiên đảm bảo cấp nước cho người dân, các cơ sở y tế, giáo dục và các nhu cầu thiết yếu khác, kiên quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Kịp thời tham mưu đề xuất các các giải pháp thực hiện, vướng mắc (nếu có).

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện

Tổng hợp tình hình, khó khăn vướng mắc (nếu có), đề xuất giải pháp thực hiện để tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 19/2.

Trước đó, ngày 15/1, Thủ tướng Chính phủ có Công điện hỏa tốc tới các bộ, ngành, địa phương, trong đó nêu rõ nguy cơ xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long ở mức cao hơn trung bình nhiều năm mùa khô năm 2023 - 2024.

Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên cũng có thể xảy ra hạn hán, thiếu nước ngọt cục bộ, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong mùa khô. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chủ động ứng phó, trong đó yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin dự báo khí tượng thủy văn, hạn hán, xâm nhập mặn

Đồng thời, xác định mức độ ảnh hưởng đến từng địa bàn để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, kiên quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.