Thứ bảy, 27/07/2024 08:45 (GMT+7)

Khánh Hoà: Học sinh khám phá khoa học với chủ đề “Rác thải, mối nguy đối với sinh vật biển”

An Hạ -  Thứ hai, 20/05/2024 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/5, Nhóm STEAM Nha Trang, Khánh Hoà tổ chức chương trình trải nghiệm khám phá khoa học với chủ đề “Rác thải, mối nguy đối với sinh vật biển” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6).

tm-img-alt
Trải nghiệm khám phá khoa học với chủ đề “Rác thải, mối nguy đối với sinh vật biển”. Ảnh baokhanhhoa

Tại Viện Hải dương học, Nhóm STEAM Nha Trang tổ chức chương trình trải nghiệm khám phá khoa học với chủ đề “Rác thải, mối nguy đối với sinh vật biển”.

Gần 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Lỗ Gia, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh và học sinh ở TP. Nha Trang đã cùng tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. Các em đã đi tham quan bảo tàng Hải dương học, nghe giới thiệu về các loài sinh vật biển, nhất là loài rùa biển.

Đồng thời, giao lưu với nhà báo Lê Đức Dương - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, tác giả cuốn sách “Cuộc phiêu lưu của Còng Gió Vân Xanh”, tìm hiểu một số nội dung trong sách.

tm-img-alt
Trải nghiệm khám phá khoa học với chủ đề “Rác thải, mối nguy đối với sinh vật biển”. Ảnh baokhanhhoa

Các em còn tham gia các hoạt động khám phá khoa học như ghép tranh về hình ảnh chú rùa bị mắc lưới, quét mã QR tìm hiểu về câu chuyện giải cứu rùa mắc kẹt trong lưới đánh giá trong chuyến đi du lịch của một du khách, tham gia thi gỡ lưới giải cứu rùa biển, đắp cát mô hình rùa biển, vệ sinh cho rùa, tham gia trả lời các câu hỏi về các loài sinh vật biển, rác thải ảnh hưởng đến đời sống của sinh vật biển nói chung và rùa biển nói riêng…

Dịp này, ban tổ chức đã trao 40 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng gồm vở, bánh, sữa, tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Lỗ Gia, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Học sinh khám phá khoa học với chủ đề “Rác thải, mối nguy đối với sinh vật biển”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành