Thứ bảy, 27/07/2024 12:55 (GMT+7)

Khởi công 20 nhà vệ sinh học đường ở Yên Bái, Lai Châu

MTĐT -  Thứ hai, 20/05/2024 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Lễ khởi công dự án được Quỹ Hy vọng tổ chức ngày 15 và 16/5 tại trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và trường TH và THCS Nùng Nàng, huyện Tam Đường, Lai Châu.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường. Ảnh: Thanh Nga.
Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường. Ảnh: Thanh Nga.

Thầy Phạm Minh Dũng - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề cho biết khu vệ sinh của trường đã xuống cấp, chỉ vỏn vẹn 4 phòng lợp tôn, trong khi hơn 1.000 học sinh chen chúc nhau sử dụng dẫn đến quá tải. Để khắc phục, giờ ra chơi mỗi tiết, thầy cô đều gác lại giáo án, mỗi người một tay đi thông tắc nhà vệ sinh. Việc quá tải do học sinh có nhu cầu sử dụng cùng một lúc khiến môi trường không khí ô nhiễm, trực tiếp ảnh hưởng tới việc học của các em.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, hiện nay mỗi đơn vị trường phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn chỉ có một công trình vệ sinh, trong khi số lượng học sinh tại trường đông nhất là trên 1.000 em, thấp nhất là trên 560 em. "Việc xây dựng công trình vệ sinh cho học sinh thực sự là một vấn đề cấp bách, cần được giải quyết", ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải chia sẻ.

Nhà vệ sinh dựng từ tôn tại trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề có hơn 1.000 học sinh. Ảnh: Thanh Nga.
Nhà vệ sinh dựng từ tôn tại trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề có hơn 1.000 học sinh. Ảnh: Thanh Nga.

Nhà vệ sinh quá tải, xuống cấp cũng là tình trạng chung của nhiều trường bán trú tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Bà Đoàn Thị Hiền, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết tại các trường học ở đây vẫn còn 55 nhà vệ sinh tạm, bán kiên cố.

"Do đó, 10 công trình vệ sinh được tài trợ xây mới tại 10 trường học vừa là món quà, vừa là niềm động viên khích lệ rất lớn đối với các giáo viên, học sinh và phụ huynh của huyện Tam Đường", bà Hiền nói. "Có nhà vệ sinh mới các em sẽ thích đến trường hơn và thầy cô cũng có nhiều thời gian cho việc dạy học", thầy Dũng ở Mù Cang Chải chia sẻ thêm.

20 công trình vệ sinh dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới 2024-2025, góp phần cải thiện môi trường sinh hoạt, học tập cho hơn 8.500 học sinh ở hai huyện vùng cao.

Bà Mai Thị Thanh Hương, Giám đốc Đối ngoại ngành hàng chăm sóc sức khỏe, Công ty Sanofi Việt Nam cho biết: "Chúng tôi luôn có cam kết mạnh mẽ và lâu dài với các hoạt động cộng đồng. Đồng hành với chúng tôi trong dự án này là nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina, hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em do tiêu chảy, thay đổi hành vi và tạo lập thói quen vệ sinh tốt bên cạnh những công vệ sinh khang trang, đạt chuẩn".

Triển khai từ tháng 6/2022, dự án Vệ sinh học đường đã bàn giao 100 nhà vệ sinh tại Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Thái Bình, cải thiện điều kiện vệ sinh cho khoảng 20.000 học sinh và giáo viên ở các huyện vùng cao, khó khăn. Trong đó, Sanofi Việt Nam đồng hành xây 40 công trình.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công 20 nhà vệ sinh học đường ở Yên Bái, Lai Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thanh Nga/quyhyvong.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành