Thứ bảy, 04/05/2024 01:33 (GMT+7)

Kêu gọi chung tay giải quyết tình trạng nhà vệ sinh học đường

Thanh Mai -  Thứ tư, 14/12/2022 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim đã và đang thực hiện nhiều hoạt động trong suốt 14 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cải thiện vệ sinh học đường, triển khai nhiều chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng.

tm-img-alt
Nhãn hàng Vim và Unilever Việt Nam liên tục thực hiện các hoạt động mang đến Trường học Xanh - Sạch - Khỏe cho các em học sinh.

Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim đã và đang thực hiện nhiều hoạt động trong suốt 14 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cải thiện vệ sinh học đường. Từ năm 2008 tới nay, Vim đã cải tạo và xây dựng 1.200 nhà vệ sinh học đường, giúp 300.000 học sinh trên khắp cả nước. Trong năm 2022, nhãn hàng kêu gọi cộng đồng chung tay chọn ra 100 trường tiểu học có điều kiện vệ sinh chưa chưa đảm bảo trên khắp cả nước để cải thiện điều kiện vệ sinh thông qua mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe.

Hưởng ứng Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới 19/11 năm 2022, nhãn hàng Vim và Unilever Việt Nam triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi chung tay giải quyết tình trạng vệ sinh học đường. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới (World Toilet Day) 19/11 hàng năm của Liên Hợp Quốc với chủ đề trong năm 2022 “Making the invisible visible - Cùng nhau lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường”.

Trong năm 2022, Quỹ Unilever Việt Nam cũng đã kết hợp cùng đơn vị nghiên cứu BrandScapes WorldWide thực hiện khảo sát diện rộng về “Tình Trạng Vệ Sinh Học Đường” tại Việt Nam và đưa ra những con số đáng chú ý về các vấn đề hiện hành và ảnh hưởng của nhà vệ sinh tại các trường học tới học sinh: 97% trẻ em đang đối mặt với vấn đề nhà vệ sinh học đường không đạt tiêu chuẩn hằng ngày, trong đó, 71% trẻ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình trạng vệ sinh tại toilet học đường. Cụ thể, 41% trẻ gặp ảnh hưởng về thể chất như tè dầm vì không dám đi vệ sinh, kém tập trung trong lớp học, và 46% trẻ bị ảnh hưởng về tâm lý, cảm thấy ngại và lo lắng khi sử dụng nhà vệ sinh. Với mức độ ảnh hưởng như thế nhưng chỉ có 29% trẻ em chia sẻ với bố mẹ, người lớn về vấn đề mình gặp phải với nhà vệ sinh trường học.

Trước những con số đáng báo động như vậy, thông qua chương trình tọa đàm “Giải pháp an toàn vệ sinh trường học”, Unilever Việt Nam kêu gọi cộng đồng nhìn nhận một cách nghiêm túc về nhà vệ sinh học đường, thấu hiểu tính nghiêm trọng, những khó khăn con trẻ đang gặp phải và lên tiếng cũng như có những hành động mạnh mẽ, quyết liệt để xóa bỏ tình trạng này.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Mạnh Cường, Đại diện Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế cũng đánh giá cao tầm quan trọng của truyền thông giúp giải quyết các vấn đề vệ sinh trường học với 2 mục đích chính là truyền thông vận động chính sách hướng tới những người đứng đầu và truyền thông giáo dục sức khỏe cho các em học sinh, thầy cô giáo.

Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội cũng đóng góp phương pháp 4 yếu tố quan trọng thúc đẩy an toàn vệ sinh trường học đó là kiểm tra giám sát, lực lượng làm vệ sinh, phương tiện và vật tư và đầu tư kinh phí thường xuyên.

Bạn đang đọc bài viết Kêu gọi chung tay giải quyết tình trạng nhà vệ sinh học đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.