Thứ bảy, 27/04/2024 22:17 (GMT+7)

Khởi công Công trình "Em yêu nước sạch” ở Lạng Sơn

Hoàng Minh -  Thứ ba, 28/11/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/11, Bộ Giáo Dục và Đào tạo phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Công trình nước sạch thuộc chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại Trường Tiểu học và THCS Điềm He, huyện Văn Quan.

tm-img-alt
Thứ trưởng Ngô Thị Minh dự lễ khởi công công trình nước sạch tại Lạng Sơn

Tham dự lễ khởi công có đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tư pháp; lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Quan.

Trường Tiểu học và THCS Điềm He là trường thuộc xã vùng 2 của huyện Văn Quan, năm học 2023 – 2024, trường có trên 640 học sinh, tỉ lệ học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 40%. Năm 2023, nhà trường được chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tài trợ xây dựng Công trình nước sạch với diện tích trên 40 m2, bao gồm hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh; dự kiến công trình hoàn thiện trong tháng 12/2023. Đây là 1 trong 20 công trình được chương trình lựa chọn thực hiện trên toàn quốc.

tm-img-alt
Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Mizuiku là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước được tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Năm 2015, Việt Nam đã chính thức được công ty Suntory lựa chọn trở thành đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản để mở rộng triển khai chương trình với tên gọi “Mizuiku – Em yêu nước sạch”.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh tầm quan trọng của nước sạch, ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, nâng cao sức khoẻ cho các em. Đồng chí hy vọng chương trình này sẽ lan toả những cảm xúc tích cực và tạo chuyển biến thành hành động để có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân đồng hành vì sự nghiệp giáo dục, phát triển con người và hoàn thiện môi trường sống.

Trong chương trình, Bộ GD&DT và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Điềm He.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công Công trình "Em yêu nước sạch” ở Lạng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề