Thứ bảy, 27/07/2024 08:12 (GMT+7)

Kiểm tra hàng chục cơ sở kinh doanh vàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Trần Minh -  Thứ sáu, 24/05/2024 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra 49 cơ sở kinh doanh vàng và phát hiện vi phạm như hàng hóa không rõ nguồn gốc, bán cao hơn giá niêm yết.

tm-img-alt

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông báo về việc tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với 31 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường theo Công điện 23/CĐ-TTg ngày 20-3-2024 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý vàng, Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập tức triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vàng. Các Đội QLTT trực thuộc đã được chỉ đạo tăng cường công tác giám sát, nhằm đảm bảo tính tuân thủ của các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn.

Cụ thể, trong giai đoạn từ ngày 8-4 đến 17-5, lực lượng QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra đột xuất 49 doanh nghiệp kinh doanh vàng, trang sức và mỹ nghệ trên địa bàn. Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 49 doanh nghiệp đều có các vi phạm pháp luật, bao gồm: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; bán cao hơn giá niêm yết đối với hàng hóa và dịch vụ thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện; không niêm yết giá hàng hóa tại các địa điểm bắt buộc phải niêm yết giá theo quy định.

Sau khi tiến hành xác minh và làm rõ các vi phạm, Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt đối với 31 doanh nghiệp, với tổng số tiền phạt lên đến hơn 864 triệu đồng. Trị giá hàng hóa vi phạm trong các vụ này là hơn 426 triệu đồng. Đối với các vụ vi phạm còn lại, Cục QLTT đang tiếp tục xác minh và sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh vàng không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng mà còn giúp duy trì trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực kinh doanh này. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh vàng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Đồng thời, Cục cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vàng thực hiện đúng các quy định của pháp luật, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc kinh doanh đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra hàng chục cơ sở kinh doanh vàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành