Thứ sáu, 26/04/2024 21:50 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 30/4: “Đóng băng” khó phục hồi

MTĐT -  Thứ hai, 30/04/2018 07:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 30/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.271 USD/Bitcoin - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.342 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.536 USD, mức giá thấp nhất là 9.182 USD, vốn hóa thị trường là 158 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.005.413 đồng.

Như vậy, giá Bitcoin hôm nay 30/4 đóng băng ở ngưỡng giá chốt phiên tuần trước và chưa có dấu hiệu sẽ tăng trưởng sớm.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Bloomberg mới đây, ông Morehead cho hay, khoảng 10% khoản đầu tư của Pantera rót vào bitcoin, đồng tiền ảo từng lên giá 20.000 USD cuối năm ngoái song lại rớt nửa giá trị trong ba tháng đầu năm nay. Dù vậy, khoản cược lớn nhất của Pantera lại là icon (ICX), đồng tiền thuật toán của Hàn Quốc sẽ cho phép các mạng lưới blockchain khác nhau “liên lạc” với nhau.

Ông Morehead dự báo Bitcoin sẽ hồi phục và đạt giá cao mới trong 12 tháng. Khi các đồng tiền thuật toán tăng giá mạnh và được sử dụng rộng rãi hơn, thị trường tiền thuật toán 400 tỉ USD có thể tăng lên đến 4.000 tỉ USD. Ông còn nói thêm thậm chí con số 40.000 tỉ USD là “chắc chắn có thể”.

“Đây là dự báo cho 10 năm. Nó sẽ không xảy ra sau một đêm”, ông Morehead nói.

Ông Tom Lee, nhà đồng sáng lập kiêm trưởng bộ phận nghiên cứu thuộc Fundstrat Global Advisors, cho rằng giai đoạn khó khăn của Bitcoin đã qua, đồng thời dự báo giá Bitcoin sẽ đạt mức 20.000 USD.

"Chúng tôi tin là ‘mùa đông’ đã khép lại đối với Bitcoin, vì sức ép bán tiền ảo để nộp thuế đã không còn. Và những thông tin rủi ro cũng có vẻ như đang lắng xuống".

Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn của Yahoo Finance ở Omaha, cùng với đó là buổi họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway, Buffet đã đưa ra suy nghĩ của mình về tiền điện tử

“Loại mặt hàng mà mọi người mua nó và nghĩ là đầu tư, nhưng hoàn toàn không phải đó chính là Bitcoin”, Buffett nói.

“Nếu bạn mua một thứ gì đó như trang trại, một căn hộ chung cư, hoặc một cổ phiếu doanh nghiệp…thì đó là một khoản đầu tư thỏa đáng, bạn nhìn thấy được lợi ích mà chúng đem lại cho bạn. Bây giờ, nếu bạn mua thứ gì đó như Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác bạn không biết chúng thực sự tạo ra thứ gì, bạn chỉ hy vọng người mua tiếp theo trả giá cao hơn”, ông nói.

Tại Việt Nam, mới đây ngày 13/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan tới tiền ảo. Theo đó, các tổ chức tín dụng (TCTD), tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không được cung ứng các dịch vụ thanh toán, thực hiện giao dịch thẻ, cấp tín dụng qua thẻ, hỗ trợ xử lý, thanh toán, chuyển tiền, bù trừ và quyết toán, chuyển đổi tiền tệ, thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển tiền qua biên giới liên quan tới giao dịch tiền ảo.

Nguyên nhân NHNN công khai cấm giao dịch thanh toán bằng tiền ảo để tránh rủi ro về rửa tiền, tài trợ khủng bố, gian lận, trốn thuế.

Trước đó, theo quy định tại khoản 6, Điều 27 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng phương tiện thanh toán không hợp pháp như Bitcoin sẽ bị phạt tiền từ 150 - 200 triệu đồng, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h, khoản 1, Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 đã sửa đổi, bổ sung năm 2017 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & pháp lý, TNO)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 30/4: “Đóng băng” khó phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới