Thứ sáu, 26/04/2024 20:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 2/4: Vàng chìm sâu ngay trong phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 02/04/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 2/4, khởi động tuần mới không mấy khả quan khi vẫn chìm sâu trong xu hướng giảm giá, tuy nhiên, theo các chuyên gia nhiều khả năng vàng sẽ tăng trong những ngày tới.

Giá vàng hôm nay 2/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.326 USD/ounce - sụt giảm khoảng 3 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng vừa kết thúc một tuần đầy biến động khi tăng giảm thất thường, theo các chuyên gia, vàng sẽ được hậu thuẫn bởi tuyên bố từ tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dự báo tăng ít nhất 2 lần lãi suất nữa trong năm 2018, ít hơn so với dự báo trước đó của các nhà quan sát.

Giá vàng lại chịu sức ép từ những báo cáo kinh tế đầy khả quan của Mỹ cũng như các khu vực.

Tuần trước, giá vàng tăng sau khi Mỹ cho biết, sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, khiến các nhà đầu tư tập trung vào các tài sản được coi là nơi trú ẩn an toàn. Mỹ đã tham gia vào các chính phủ trên khắp châu Âu trong việc hành động chống lại Kremlin sau cuộc tấn công vào 1 cựu điệp viên Nga tại Anh.

Tạp chí phố Wall cho biết, Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu đàm phán để cải thiện sự thâm nhập của Mỹ vào thị trường Trung Quốc.

Theo khảo sát của Kitco News, 6 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 35% dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới. Còn 7 người đoán giá giảm (41%) và 4 (24%) đoán giá đi ngang.

Giá vàng khởi động tuần mới không mấy khả quan. Ảnh minh họa.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước diễn biến tăng giảm khá ngoạn mục có thời điểm giá vàng chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua tại ngưỡng 36,98-37,07 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần.

Giá vàng tiếp tục chỉnh giảm nhẹ ở phiên giữa tuần với mức thấp nhất 36,60-36,68 triệu đồng/lượng và tăng dần khi về phiên cận cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 400 nghìn đồng.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, Vietnamnet)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 2/4: Vàng chìm sâu ngay trong phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới