Thứ bảy, 27/04/2024 01:59 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng bật tăng trước nguy cơ chiến tranh thương mại

MTĐT -  Thứ bảy, 24/03/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay (24/3) tiếp tục bật tăng khiến nhà đầu tư không kịp trở tay, giá vàng đang bị tác động bởi đồng USD và tình hình chính trị của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 24/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), đang giao dịch quanh ngưỡng 1.350 USD/ounce - tăng khoảng 24 USD so với phiên ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 tăng 0,7% ở mức 1.336,70 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong khi đó giao dịch vàng trên Kitco tăng 0,63% ở mức 1,337 USD/ounce.

Trái với những dự đoán trước đó, giá vàng có một phiên bứt phá đầy ngoạn mục khiến cho giới đầu tư bất ngờ. Giá vàng tăng nguyên nhân chủ yếu là do thị trường đang thất vọng với quyết định của FED.

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng chính là nguy cơ về một chiến tranh thương mại nổ ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, khi mà hôm 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký bản ghi nhớ tổng thống để mở đường cho việc đánh thuế đến 60 tỷ USD lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc do nước này bắt buộc nhà đầu tư Mỹ phải chuyển giao công nghệ, theo một quan chức cấp cao của Nhà Trắng.

Động thái này của Mỹ rõ ràng đang "chọc tức" Trung Quốc khi mà quốc gia này đang là nhà xuất khẩu thép số 1 thế giới.

Việc chính quyền Mỹ dựng lên hai hàng rào thuế quan liên tiếp khiến Bắc Kinh phải lên tiếng phản đối, đồng thời cảnh báo sẽ "đáp trả đến cùng" nếu Washington khăng khăng muốn đối đầu.

Mặc dù khẳng định không muốn một cuộc chiến thương mại, nhưng Bắc Kinh chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ những lợi ích hợp pháp của mình.

Thị trường thế giới cũng đang tiếp tục biến động sau khi Tổng thống Trump chỉ định ông John Bolton vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia. Trước đó, ông Bolton là người luôn ủng hộ tấn công quân sự Triều Tiên và Iran.

ở thị trường trong nước, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua (23/3), trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 22/3.

Tổng hợp theo (Đời sống &Pháp lý, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng bật tăng trước nguy cơ chiến tranh thương mại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới