Thứ bảy, 27/04/2024 08:03 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/2: Giá vàng tiếp tục treo ở mức cao

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2019 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/2 nay vẫn treo ở mức cao do đồng USD yếu bất chấp có nhiều tín hiệu cho thấy Fed có thể tăng lãi suất trở lại.

Giá vàng hôm nay 27/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.328 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn treo ở mức cao do đồng USD yếu bất chấp có nhiều tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ trở lại với việc tăng lãi suất và nhiều bất ổn trên thế giới đang có cơ hội được giải quyết.

Hiện các nhà đầu tư đang chú ý tới vấn đề thương mại sang các số liệu kinh tế vĩ mô sắp được công bố và cuộc điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell.

Ông Powell sẽ điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ và nền kinh tế trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện trong hai ngày 26-27/2. Nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone cho rằng ông Powell có thể có những phát biểu ít nhiều hướng đến việc tăng lãi suất, điều có thể kéo đồng USD lên.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng theo dõi cuộc gặp quan trọng giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều tại Hà Nội vào 27-28/2.

Với diễn biến liên quan đến thông tin kinh tế chính trị từ thị trường thế giới, nhiều nhà phân tích cho rằng trong ngắn hạn kim quý vàng sẽ có nhiều đợt sóng biến động mạnh.

Thời điểm hiện tại nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ vàng hoặc đang có xu hướng mua vàng vào đều thiên về xu hướng nắm bắt thêm các kênh thông tin để chờ cơ hội, trong khi những nhà đầu tư nhỏ lẻ trong phiên theo nhu cầu bán vàng ra chiếm ưu thế.

Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, nhận định năm ngoái đồng USD được hưởng lợi với vai trò là một "nơi trú ẩn an toàn" và vàng chịu thiệt trước sự tăng giá của đồng bạc xanh. Tuy nhiên, hiện nay khi tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có dấu hiệu lắng dịu, giá vàng lại có đà đi lên.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, đa số các thương hiệu vàng trong nước đều có xu hướng đi xuống so với chốt phiên trước đó. Cụ thể,  Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,92- 37,02 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,86 - 37,08triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/2: Giá vàng tiếp tục treo ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới