Thứ bảy, 27/04/2024 02:40 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/4: Lặng yên chờ quyết định của Fed

MTĐT -  Chủ nhật, 29/04/2018 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/4 tiếp tục xu hướng giảm giá, theo dự đoán, giá vàng sẽ có nhiều biến động trong những ngày đầu tháng 5 bởi quyết định của Fed.

Trên thị trường thế giới, hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,02% xuống 1.323,6 USD/ounce. Giá vàng đang hướng đến mức giảm 1% trong tuần này và là tuần giảm thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn cũng giảm 1,1% trong cả tuần qua.

Theo một số chuyên gia, cuộc gặp gỡ lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo cao cấp của 2 miền Triều Tiên đã không tác động mạnh đến giá vàng.

Thế nhưng một số người lại cho rằng, cuộc gặp gỡ lịch sử đã đã làm giảm căng thẳng địa chính trị ở Đông Á. Khi quan hệ hai nước cải thiện, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những tài sản khác hấp dẫn hơn vàng.

Các nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm và đây là thời điểm có thể mua cho lợi nhuận ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay không có nhiều biến động. Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài ra, giá vàng tăng còn do thị trường đón nhận dữ liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ về mức tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2018 đạt 2,3% mạnh hơn dự báo trước đó là 2%, nhưng so với mức tăng GDP 2,9% của quý 4 năm 2017 thì kết quả này thấp hơn nhiều. Đây chính là yếu tố hỗ trợ vàng.

Nhận định của chuyên gia tuần mới, thị trường vàng có cả yếu tố hỗ trợ và không hỗ trợ, nghiên về hỗ trợ nhiều hơn. Bởi đầu tháng 5 Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ quyết định có tăng lãi suất đồng USD tiếp hay không. Nhiều ý kiến cho rằng FED sẽ chưa đưa ra quyết định tăng lái suất mà sẽ nhận định về tình hình kinh tế. Bởi tăng trưởng kinh tế vẫn chưa thực sự cao.

Cũng trong tuần đầu tháng 5, Mỹ sẽ công bố chỉ số tiêu dùng cá nhân; chỉ số lao động việc làm; kế hoạch hoàn trả trái phiếu của Bộ Tài chính Mỹ; báo cáo kết quả kinh doanh quý. Nếu như những số liệu này không được như kỳ vọng thì vàng sẽ tăng mạnh mẽ và ngược lại nếu tăng không đáng kể cùng với nhận định của FED về nền kinh tế Mỹ gặp khó khăn hơn thuận lợi thì vàng cũng sẽ đi lên.

Vàng có thế trong thời điểm này sẽ đi ngang hoặc điều chỉnh không nhiều trước khi các con số về nền kinh tế Mỹ được công bố. Chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên chờ đợi và có quyết định nhanh chóng mua – bán hợp lý khi Mỹ công bố số liệu. Cũng có chuyên gia lại cho rằng đây là thời điểm giá tốt để mua vào. Sự quyết định phụ thuộc vào nhà đầu tư.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới với sự tham gia của 23 chuyên gia cho thấy, 12 người dự báo giá tăng trong khi 5 người cho rằng giá giảm, 6 người còn lại nghĩ giá đi ngang.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, tính chung cả tuần, giá vàng giảm khoảng 80.000 đồng/lượng, đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp đi xuống

Giá vàng trong nước được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,720 –36,840 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng giảm tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng SJC được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,700 (mua vào) – 36,900, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước đó.

P.V (tổng hợp theo VietNamNet, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/4: Lặng yên chờ quyết định của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới